Vụ máy bay Vietjet gặp sự cố: Đường băng sân bay Buôn Mê Thuột đã thông

Trưa nay (30/11), sau khi máy bay Vietjet gặp sự cố được kéo đi, đường băng sân bay Buôn Ma Thuột đã khai thác trở lại lúc 12h.
vu may bay vietjet gap su co thong duong bang bao cao thu tuong
Máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Tiền phong).

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố vào đêm 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột, Tuổi trẻ đưa tin, đường băng đã khai thác trở lại vào 12h ngày 30/11.

Được biết, sau khi máy bay gặp sự cố được kéo vào sân đỗ, lực lượng chức năng đã trám vá đoạn đường băng bị hư hỏng do càng máy bay trượt lên.

Sau đó, đường băng sân bay Buôn Ma Thuột đã được khai thác trở lại sau sự cố đêm qua.

Trao đổi với Tiền phong vào sáng 30/11, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết ngay khi máy bay Vietjet gặp sự cố, đơn vị nay đã cử cán bộ ứng cứu.

Theo vị này, khi có mặt tại sân bay đã ghi nhận máy bay rơi 2 bánh và phải tiếp đất bằng càng; máy bay trượt hơn 800 m mới dừng lại.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Giao thông cho biết, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ vụ máy bay gặp sự cố. Văn bản cũng nêu rõ sự cố máy bay nêu trên là nghiêm trọng.

Cũng theo nguồn tin trên, đến 12 giờ ngày 30/11, máy bay gặp sự cố được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 1 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9.

Trước đó, theo Vietjet, chuyến bay VJ356 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

"Toàn bộ 207 hành khách an toàn", Vietjet cho biết.

Theo hãng hàng không này, chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đáng chú ý, theo Vietjet, chuyến bay gặp sự cố được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.

Vietjet cũng cho biết đơn vị này đã phối hợp cùng cơ quan chức năng và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, hỗ trợ khách hàng.

Cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ máy bay Vietjet gặp sự cố.

vu may bay vietjet gap su co thong duong bang bao cao thu tuong Cận cảnh chiếc máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột

Chiếc máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột vào đêm 22/9 là loại Airbus A321 và mới tiếp nhận 2 ...

vu may bay vietjet gap su co thong duong bang bao cao thu tuong Vụ máy bay Vietjet gặp sự cố: Thứ trưởng GTVT lên tiếng về nguyên nhân

Về vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma thuột, Thứ trưởng Bộ GTVT đã lên tiếng về nguyên nhân.

vu may bay vietjet gap su co thong duong bang bao cao thu tuong Vụ chuyến bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh: Airbus sẽ phối hợp điều tra

Về vụ chuyến bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh, hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy một chiếc lốp và phía Airbus ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.