Vụ nổ nhà hàng lẩu nướng lớn nhất TP Vinh: Thiệt hại lên đến 10 tỷ đồng

Vụ nổ nhà hàng nhà hàng lẩu nướng lớn nhất TP Vinh gây thiệt hại 10 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas.

Chiều ngày 16/4, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, qua điều tra cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ nổ ở nhà hàng lẩu nướng BBQ.

Theo ông Kỳ, vụ nổ gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng, trong đó bao gồm thiệt hại ở tòa nhà 3 tầng và cả thiệt hại ở những hộ dân sống xung quanh.

“Nguyên nhân vụ nổ được xác định do nhân viên nhà hàng quên khóa van tổng của hệ thống bình gas công nghiệp được đặt trong phòng kín dẫn đến rò rỉ khí gas. Trong căn phòng này có thể có chập điện, tóe lửa khiến vụ nổ xảy ra”, ông Kỳ cho biết.

vu no nha hang lau nuong lon nhat tp vinh thiet hai 10 ty dong
Hiện trường vụ nổ nhà hàng lẩu nướng trong đêm. Ảnh Hoài Nam

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 20/3 một vụ nổ đã xảy ra tại dãy nhà của Công ty TNHH Hòa Vinh, nơi có quán Karaoke Family và nhà hàng lẩu nướng không khói Sura BBQ có địa chỉ tại số 5 đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An).

Tại hiện trường, gần như toàn bộ dãy nhà đều bị tàn phá, riêng gian nhà chứa các bình gas phía sau sập đổ hoàn toàn, các cánh cửa và pa nô quảng cáo đều bị thổi tung, mảnh kính bị bắn xa vài trăm mét; thậm chí cửa cuốn của các cửa hàng cách đó cả trăm mét cũng bị sức ép từ vụ nổ làm méo móp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, lực lượng Phòng cảnh sát PCCC số 2 đã huy động 6 xe cứu hỏa cùng rất nhiều chiến sĩ có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC đã hoàn toàn khống chế được ngọn lửa, di chuyển các bình gas còn lại ra khu vực an toàn.

Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ nổ đã làm sập toàn bộ hệ thống vách, cửa kính và biển quảng của quán.

vu no nha hang lau nuong lon nhat tp vinh thiet hai 10 ty dong Nổ lớn tại nhà hàng lẩu nướng: Nguyên nhân ban đầu bắt nguồn từ đường ống dẫn gas
vu no nha hang lau nuong lon nhat tp vinh thiet hai 10 ty dong Khung cảnh tan hoang sau vụ nổ nhà hàng lẩu nướng trong đêm
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.