Vụ sập phòng học khiến 11 em học sinh bị thương: Tạm dừng sử dụng 4 phòng học có sàn bằng gỗ

Sau vụ sập phòng học khiến 11 em học sinh bị thương, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định di dời học sinh sang dãy nhà mới để đảm bảo an toàn.
 
vu sap phong hoc khien 11 em hoc sinh bi thuong tam dung su dung 4 phong hoc co san bang go
Trường THCS & THPT nơi xảy ra vụ sập phòng học.

Liên quan đến vụ việc sập phòng học tầng 2 tại Trường THCS & THPT Đống Đa (phường 7, thành phố Đà Lạt), ông Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Đống Đa, cho biết, hiện nay trường đang có 1.450 học sinh theo học ở 35 lớp học. Trong đó, có 20 lớp là THCS và 15 lớp là các em học sinh THPT.

“Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã cho tạm dừng mọi hoạt động tại 4 phòng học thuộc dãy B của trường. Số học sinh đang theo học tại đây sẽ được chuyển sang học tập tại dãy A”, ông Khải nói.

Cũng theo ông Khải, hiện ở dãy A chưa phát hiện tình trạng xuống cấp và hư hỏng nên sẽ chuyển các em sang đây học tập để đảm bảo an toàn tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Khải còn cho hay, sàn phòng học có diện tích khoảng 20m2, trong đó số diện tích bị sập khoảng 1/3 diện tích của nền. Phần nền bị sập có bộ khung làm bằng gỗ, phía trên được lát bằng gạch men.

Cũng trong ngày, bác sĩ Lê Văn Tiến, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của 7 em học sinh đã ổn định có thể trong chiều nay các em sẽ được xuất viện.

vu sap phong hoc khien 11 em hoc sinh bi thuong tam dung su dung 4 phong hoc co san bang go
Hiện trường phòng học bị sập.

Trước đó, khoảng 17h ngày 26/8, một phòng học tại tầng 2 Trường THCS & THPT Đống Đa (phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bị đỗ sập. Lúc này, trong phòng học có 11 học sinh lớp 6A4 đang trực vệ sinh cuối tuần đều bị thương phải nhập viện điều trị.

Tại hiện trường, mảng sàn lớn bị sập hoàn toàn, nhiều bàn ghế bị hư hỏng và rơi xuống tầng dưới. Được biết, dãy phòng học bị sập được xây dựng từ lâu, nhiều thanh gỗ có dấu hiệu bị mục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ mỗi học sinh bị thương 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, phường 7 (TP Đà Lạt) cũng hỗ trợ cho mỗi trường hợp 500.000 đồng.

vu sap phong hoc khien 11 em hoc sinh bi thuong tam dung su dung 4 phong hoc co san bang go Vụ sập sàn phòng học khiến 11 học sinh nhập viện: Thông tin mới nhất về sức khỏe nạn nhân

Trong số 11 em học sinh bị thương trong vụ sập sàn phòng học, hiện vẫn còn 7 em đang được điều trị tại khoa ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.