Vụ tấn công khủng bố ở Thuỵ Điển: 'Những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng phạt thích đáng'

Nói về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố ở Thuỵ Điển, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: "Những kẻ chủ mưu vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng".

Được tin ngày 7/4 đã xảy ra vụ tấn công tại thủ đô Stockholm, Thuỵ Điển khiến nhiều dân thường vô tội thiệt mạng và bị thương, hôm nay, ngày 8/4 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven.

Cũng trong ngày hôm nay, 8/4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 7/4 tại Thuỵ Điển, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam lên án vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 7/4 tại thủ đô Stockholm (Thuỵ Điển). Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Thuỵ Điển và gia đình các nạn nhân. Những kẻ chủ mưu vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng".

Liên quan đến việc có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Điển, hiện chưa có thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công. Đại sứ quán đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, có các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp".

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.