Vụ tiền gửi xe gấp đôi tiền thuốc ở Bệnh viện Nhi TƯ: Quản lý bãi xe trả 500.000 đồng cho khách hàng

Đại diện quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đã bỏ 500.000 đồng để gửi cho khách hàng và khách hàng chỉ phải trả 1.250.000 đồng phí để xe.

Mới đây, tài khoản facebook có tên C.L. đăng tải trên mạng xã hội clip và thông tin ghi lại cuộc tranh cãi giữa người nhà bệnh nhi và bảo vệ của bệnh viện về giá gửi xe tại Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Nội dung đoạn clip cho biết, một gia đình đã lái ô tô đưa con từ Hải Phòng lên BV Nhi Trung ương để thăm khám và gửi xe tại bệnh viện.

Sau 3 ngày 17 giờ điều trị, bệnh nhi được xuất viện, mọi người lấy xe ra về. Khi thanh toán tiền vé xe thì bất ngờ nhận được thông tin số tiền phải trả là 1.700.000 đồng.

vu tien gui xe gap doi tien thuoc o benh vien nhi tu quan ly bai xe tra 500000 dong cho khach hang
Tài khoản C.L. đăng thông tin phản ánh giá gửi xe ô tô 3 ngày 17 giờ ở Bệnh viện Nhi Trung ương 1,7 triệu đồng là quá đắt. (Ảnh chụp màn hình).

Sau đó, người lái xe đã thắc mắc với bảo vệ bệnh viện về phí gửi xe. Cụ thể, anh cho rằng mức phí như vậy là quá đắt.

Bảo vệ của bệnh viện cũng giải thích cho người lái xe về việc vào bệnh viện đưới 10 phút sẽ được miễn phí, gửi trên 10 phút sẽ mất phí và tính theo thời gian là 60 phút mỗi lần.

Tiếp đó, người bảo vệ mang ra một tờ thông báo về giá vé gửi xe và cho biết việc thu phí gửi xe dựa theo Quyết định 44 của UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, cứ 60 phút sẽ tính phí 25 nghìn đồng, từ 6h sáng đến 18h tối tính phí là 300.000 đồng và từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau là 150.000 đồng. Như vậy, một ngày gửi xe ô tô ở bệnh viện Nhi TƯ là 450.000 đồng.

Đoạn clip trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người cho rằng, việc thu tiền như vậy là quá đắt. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến thể hiện, nếu thu theo quyết định 44/2017 của UBND TP Hà Nội thì phí 1.700.000 là còn rẻ.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Đăng Dũng, Quản lý bãi xe ở Bệnh viện Nhi TƯ vào trưa ngày 1/9.

Theo đó, ông Dũng xác nhận vụ việc kể trên.

vu tien gui xe gap doi tien thuoc o benh vien nhi tu quan ly bai xe tra 500000 dong cho khach hang
Ông Dũng cho hay, thông tin về cách tính phí đã được in trên thẻ xe.

“Tôi là người cầm số điện thoại đường dây nóng. Do đó, khi nhận được phản ánh, tôi đã giải thích là khi khách lái xe vào bệnh viện, chúng tôi đã gửi thẻ xe và một tờ giấy thông báo về việc tính phí cũng như khuyến cáo khách hàng không nên gửi xe trong bệnh viện.

Khi nghe khách hàng trình bày, tôi đã nói là chúng tôi thu theo quyết định 44/2017 của TP Hà Nội và trên vé xe chúng tôi đã ghi rõ thông tin về cách tính giờ cũng như khuyến cáo khách hàng.

Tuy nhiên, khi nghe khách hàng nói việc thu phí vậy là quá đắt. Tôi đã chia sẻ với khách hàng, theo quy định thì chúng tôi không thu sai nhưng đặt vào địa vị người nhà bệnh nhi, có thể trong lúc lo lắng nên đã không đọc thông báo trên thẻ gửi xe.

vu tien gui xe gap doi tien thuoc o benh vien nhi tu quan ly bai xe tra 500000 dong cho khach hang
Thông báo được phát kèm thẻ xe gửi đến khách vào gửi ô tô ở Bệnh viện nhi Trung ương.

Vậy nên, tôi đã trình bày với khách hàng là tôi bỏ tiền túi ra 500.000 đồng để gửi cho khách hàng và khách hàng chỉ phải trả 1.250.000 đồng”, ông Dũng nói.

Trưa cùng ngày, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc trên và thông tin giá vé xe thu của bảo vệ là đúng theo quyết định 44/2017 của TP Hà Nội.

Vị đại diện bệnh viện cho biết thêm, các xe ô tô vào bệnh viện, khi ra vào đều nhận được thẻ có ghi thông tin cụ thể về việc xe vào dưới 10 phút được miễn phí, xe vào quá 10 phút được tính theo lượt 60 phút - 25.000 đồng.

Khi xe ra cổng, lái xe gửi lại vé thẻ và thông báo, máy tính sẽ in phiếu thanh toán ghi rõ thời gian xe ra vào.

“Có thể người nhà bệnh nhân đưa cháu vào khám bệnh, lo lắng cho cháu nên không đọc vé gửi xe cũng như thông tin về giá vé, block tính giá và phí gửi qua đêm tại bệnh viện.

Bệnh viện Nhi Trung ương có khuôn viên nhỏ, hạn chế chỗ gửi xe nên chúng tôi đã khuyến cáo trên thẻ xe là quý khách không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh nhiều phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân khác đến khám và điều trị”, vị đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

vu tien gui xe gap doi tien thuoc o benh vien nhi tu quan ly bai xe tra 500000 dong cho khach hang Bị tố 'bệnh viện dịch vụ', GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương lên tiếng

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng, thông tin số giường dịch vụ của bệnh viện chiếm 30% tổng số giường bệnh là ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.