Tin nóng trong ngày 1/9: Olympic Việt Nam 'đánh mất' HCĐ ASIAD, gửi xe trong Bệnh viện Nhi TƯ hết 1,7 triệu đồng

Kết quả trận bóng tranh huy chương đồng ASIAD và đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa người nhà bệnh nhi và bảo vệ bệnh viện Nhi TƯ về việc tiền gửi ô tô lên đến hơn 1.700.000 đồng là những tin nóng trong ngày 1/9. 

1. Người hâm mộ đội mưa, cầm vung nồi, 'tiếp lửa' cho đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD

Tại TP HCM, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), đội mưa để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng tại ASIAD.

tin nong trong ngay 19 olympic viet nam danh mat hcd asiad gui xe trong benh vien nhi tu het 17 trieu dong
Hàng nghìn người đội mưa cổ vũ tuyển Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc lại khá buồn khi tuyển Việt Nam thua đau trên chấm 11m.

2. Vụ tiền gửi xe gấp đôi tiền thuốc ở Bệnh viện Nhi TƯ: Quản lý bãi xe trả 500.000 đồng cho khách hàng

Mới đây, tài khoản facebook có tên C.L. đăng tải trên mạng xã hội clip và thông tin ghi lại cuộc tranh cãi giữa người nhà bệnh nhi và bảo vệ của bệnh viện về giá gửi xe tại Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

tin nong trong ngay 19 olympic viet nam danh mat hcd asiad gui xe trong benh vien nhi tu het 17 trieu dong
Ảnh cắt từ clip.

Nội dung đoạn clip cho biết, một gia đình đã lái ô tô đưa con từ Hải Phòng lên BV Nhi Trung ương để thăm khám và gửi xe tại bệnh viện.

Sau 3 ngày 17 giờ điều trị, bệnh nhi được xuất viện, mọi người lấy xe ra về. Khi thanh toán tiền vé xe thì bất ngờ nhận được thông tin số tiền phải trả là 1.700.000 đồng.

3. Đem chuyện cưỡng hiếp ra đùa, Tổng thống Philippines lại gây bức xúc

Trong một bài phát biểu ngày 30/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói đùa khi báo cáo của cảnh sát cho thấy thành phố quê nhà của ông ở Davao, nơi ông từng làm thị trưởng, có tỷ lệ bạo lực tình dục cao đáng kể.

“Họ nói có nhiều vụ cưỡng hiếp ở Davao. Chừng nào còn có nhiều phụ nữ đẹp, sẽ còn có thêm nhiều vụ cưỡng hiếp” – ông Duterte nói đùa.

Các nhóm phụ nữ chỉ trích bài phát biểu nói trên, cho rằng ông Duterte đã đổ lỗi cho nạn nhân khi cho rằng những vụ cưỡng hiếp xuất hiện là do phụ nữ đẹp hiện diện.

Trong khi đó, người phát ngôn của tổng thống nói rằng không nên đặt quá nặng vấn đề tổng thống nói vì đó chỉ là một câu đùa, theo New York Times.

4. 3 Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày 1/9

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các Quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2018 đối với 3 Thứ trưởng.

Theo các Quyết định này, có 3 Thứ trưởng sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2018 gồm: Ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

5. Lũ lụt khiến suối cá thần đục ngầu

Sáng 1/9, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Hùng Hậu, Trưởng ban quản lý khu du lịch suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết mưa lũ những ngày qua đã ảnh hưởng đến khu du lịch này.

tin nong trong ngay 19 olympic viet nam danh mat hcd asiad gui xe trong benh vien nhi tu het 17 trieu dong
Suối cá thần Cẩm Lương bị đục nước do lũ lụt, cá không nhìn thấy rõ (Ảnh: BQL suối cá)

Theo đó, việc nước sông Mã dâng cao, kết hợp với nước từ trên đồi đổ xuống đã khiến nước suối cá đục ngầu. “Hiện đàn cá thần chỉ thấy lờ mờ, không rõ”, ông Hậu nói.

tin nong trong ngay 19 olympic viet nam danh mat hcd asiad gui xe trong benh vien nhi tu het 17 trieu dong Người hâm mộ đội mưa, cầm vung nồi, 'tiếp lửa' cho đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD

Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), đội mưa để cổ vũ cho đội ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.