Lũ lụt khiến suối cá thần đục ngầu

Lũ sông Mã dâng cao khiến suối cá thần ở miền Tây Thanh Hóa đục nước, cá chỉ nhìn thấy lờ mờ. Cơ quan chức năng chưa đánh giá được số lượng đàn cá có giảm hay không.

Sáng 1/9, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Hùng Hậu, Trưởng ban quản lý khu du lịch suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết mưa lũ những ngày qua đã ảnh hưởng đến khu du lịch này.

Theo đó, việc nước sông Mã dâng cao, kết hợp với nước từ trên đồi đổ xuống đã khiến nước suối cá đục ngầu. “Hiện đàn cá thần chỉ thấy lờ mờ, không rõ”, ông Hậu nói.

lu lut khien suoi ca than duc ngau
Suối cá thần Cẩm Lương bị đục nước do lũ lụt, cá không nhìn thấy rõ (Ảnh: BQL suối cá)

Cũng theo vị Trưởng ban, chưa có cơ sở đánh giá được số lượng đàn cá thần có giảm hay không. Việc đánh giá chỉ được thực hiện khi lũ rút, nước suối trong trở lại.

Về tài sản, khu du lịch suối cá chưa ghi nhận thiệt hại.

Ông Hậu cho biết thêm các đợt lũ lớn như lũ lịch sử năm 2007, đàn cá có giảm bớt nhưng không đáng kể.

lu lut khien suoi ca than duc ngau
Suối cá thần Cẩm Lương những ngày bình thường (Ảnh: Nguyễn Dương)

Hôm nay bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, ông Hậu khuyến cáo nếu du khách muốn đến suối cá thần Cẩm Lương du lịch thì đi theo đường qua xã Cẩm Tú.

"Đoạn đường này thì nước rút rồi nhưng nếu đi thì phải lội bùn", ông Hậu nói.

Con đường thứ hai vào suối cá là qua cầu Cẩm Lương. Đoạn đường này đang bị ngập. Nếu đêm nay, nước rút mạnh thì sáng mai mới có thể đi qua.

Suối Cá thần Cẩm Lương (còn gọi là Mó Ngọc) nằm bên chân núi Trường Sinh, thuộc bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, (cách trung tâm TP Thanh Hóa 80 km về phía Tây Bắc).

Xã Cẩm Lương nằm ở bờ bắc sông Mã. Đàn cá ở suối cá thần này có hàng nghìn con lớn, nhỏ, mỗi con cá có thể nặng từ 2 kg đến 8 kg, có cá chúa nặng tới 30 kg, gồm các loài: Cá dốc (tên khoa học: Spinibarbichthys denticulatus, thuộc bộ Cá chép, có tên trong Sách đỏ Việt Nam); cá chài, cá mại.

Hình thù các loài cá này rất lạ, màu sắc phong phú như đỏ, xanh, hồng. Mỗi khi bơi, thân cá thần phát sáng nhiều màu, lấp lánh ánh bạc rất đẹp.

Tuy mật độ cá dày đặc nhưng nước suối không bao giờ có mùi tanh. Người dân ở đây vẫn thường nấu ăn bằng nước của dòng suối này.

lu lut khien suoi ca than duc ngau Lũ quét và sạt lở đe doạ nhiều tỉnh vùng núi Bắc Bộ

Dự báo ngày và đêm 30/8, mưa vừa đến mưa to tiếp tục bao trùm miền Bắc, một số nơi có mưa rất to. Nguy ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.