Vụ tòa nhà 18 tầng của FLC ở Đại Mỗ: 'Nếu không phép thì xử lý nghiêm theo quy định'

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết quan điểm của Chính phủ về công trình 18 tầng không phép do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
quan diem cua chinh phu ve toa nha 18 tang khong phep cua flc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều nay (4/5), báo chí đã đặt câu hỏi với Người phát ngôn của Chính phủ liên quan đến công trình xây dựng 18 tầng không phép do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

“Thời gian qua, báo chí phản ánh rất nhiều về công trình 18 tầng chưa được cấp phép ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Một công trình chưa phép như vậy mọc lên giữa Thủ đô thì quan điểm của Chính phủ và cách xử lý của Chính phủ về việc này như thế nào?”, một nhà báo đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, công trình xây dựng 18 tầng này nằm ở Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (trước đây là huyện Từ Liêm), Hà Nội. Ban đầu, dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska làm chủ đầu tư.

Tới tháng 8/2013, Công ty Alaska đã chuyển nhượng dự án nói trên cho Tập đoàn FLC.

quan diem cua chinh phu ve toa nha 18 tang khong phep cua flc
Công trình 18 tầng không phép của Tập đoàn FLC ở quận Nam Từ Liêm. Ảnh: T.N

Theo ông Mai Tiến Dũng, công trình 18 tầng này đúng là không phép. Hiện Sở Xây dựng TP Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội. Hiện Sở Xây dựng chưa báo cáo lên thành phố Hà Nội.

“Quan điểm của Chính phủ là, công trình vi phạm tại thành phố là thẩm quyền xử lý của thành phố. Chính phủ rất cương quyết yêu cầu các công trình xây dựng phải được cấp phép, nếu không phép thì xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện thành phố (Hà Nội) đang thanh tra. Các cơ quan chức năng của thành phố đã nhiều nhiều lần xử lý vi phạm nhưng Tập đoàn FLC vẫn không tuân thủ,” Người phát ngôn Chính phủ cho hay.

quan diem cua chinh phu ve toa nha 18 tang khong phep cua flc Dự án FLC Hạ Long bị ngừng thi công để đánh giá tác động môi trường

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh dừng việc thi công Dự án FLC Hạ Long để thực hiện việc ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.