Vụ trạm BOT T2 ở miền Tây: Xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật

Về vụ trạm BOT T2 ở miền Tây, Cần Thơ đã yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. 
vu tram bot t2 o mien tay xu ly nghiem hanh vi vi pham phap luat
Trạm BOT T2 ở miền Tây bị đề nghị di dời. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến việc trạm BOT T2 tại QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời, theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở GTVT, Sở TT&TT và UBND quận Ô Môn.

Cụ thể, TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở TT&TT, quận Ô Môn và đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Phối hợp với lực lượng chức năng có giải pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn, đặc biệt là khu vực trạm thu giá, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có), tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối làm mất an ninh trật tự xã hội.

Được biết, ngày 30/8, Bộ GTVT đã có văn bản về việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT T2 gửi các tỉnh Kiên Giang và An Giang, TP Cần Thơ cùng đoàn ĐBQH các tỉnh, thành này.

Tại văn bản nêu trên, Bộ GTVT đã đề nghị chính quyền các tỉnh Kiên Giang, An Giang và TP Cần Thơ tuyên truyền cho người dân, giữ trật tự trên địa bàn và vị trí trạm thu BOT, "tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối".

Trước đó, Sở GTVT An Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT xem xét vị trí trạm thu phí BOT T2.

Theo Sở này, khi trạm thu phí đi vào hoạt động, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL80 qua đoạn đường QL91 khoảng 750m (dây là đoạn tuyến trùng giữa QL91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý.

Ngày 21/8, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang cũng có văn bản đề nghị di dời trạm thu phí.

Đơn vị này cho rằng, theo thiết kế ban đầu, trạm T2 không có trong dự án. Tuy nhiên để tận thu, Bộ và nhà đầu tư đã phát sinh thêm trạm T2. Trạm này đặt ngay yết hầu 3 tỉnh, thành phố (An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ - PV) nhằm để không lọt nguồn thu.

Về các kiến nghị của địa phương nêu trên, hiện Bộ GTVT mới chỉ giảm phí qua trạm này. Việc di dời trạm thu phí vẫn đang nghiên cứu chứ chưa quyết định.

vu tram bot t2 o mien tay xu ly nghiem hanh vi vi pham phap luat Vụ trạm BOT T2 ở miền Tây: Bộ GTVT đề nghị giữ trật tự, tránh gây rối

Bộ GTVT đã đề nghị chính quyền địa phương giữ trật tự ở trạm BOT T2, "tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng ...

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.