Vụ trâu chọi húc chết chủ ở lễ hội Đồ Sơn lên báo Anh

Tờ Daily Mail của Anh đăng bài viết và video quay lại cảnh một con trâu chọi húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng, ngay trong sới chọi thuộc khuôn khổ lễ hội Đồ Sơn, Hải Phòng. 
vu trau choi huc chet chu o le hoi do son len bao anh
Khoảnh khắc con trâu chọi húc chết chủ trong lễ hội Đồ Sơn. Ảnh: ViralPress

Daily Mail hôm 5/7 đăng bài viết về sự việc trâu chọi húc chết chủ trong lễ hội ở Hải phòng với tựa đề: "Sự trả thù của trâu: Con vật hung hãn đâm chết chủ sau khi bị ép phải chọi với con trâu khác trong lễ hội ở Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả cho biết ông Đinh Xuân Hướng, 46 tuổi, đã thiệt mạng trong lễ hội chọi trâu thường niên ở Hải Phòng hôm 1/7.

Người thân cho biết ông Hướng là người nuôi trâu có kinh nghiệm và huấn luyện trâu trong 10 năm. Lễ hội năm nay là lần đầu tiên ông tự đứng tên làm chủ trâu. Tuy nhiên, chính con trâu số 18 đã quay lại húc chính chủ của mình.

Hôm 1/7, sau khi được đưa vào sới chọi với con trâu số 23, con trâu số 13 không đấu mà rượt đuổi chủ trâu của đối phương, khiến ông này phải nhảy rào. Chọi được ít phút, con số 18 lại bỏ chay.

Sau khi ban tổ chức thông báo chủ vào bắt trâu, ông Hướng nhảy vào thì bất ngờ con số 18 quay lại ruột đuổi. Nó dùng cặp sừng húng ngực ông Hướng, hất văng ra xa rồi tiếp tục lao tới húc lần hai, hất tung nạn nhân lên cao.

Người chủ cố gượng dậy và lết vào bờ rào, nhưng chỉ trong giây lát, con trâu lại tiếp tục lao vào húc ông. Lần thứ ba, nó húc trúng cổ ông Hướng.

Ban tổ chức và người dân nhanh chóng đưa ông tới bệnh viện Việt - Tiệp nhưng không qua khỏi vì bị thương quá nặng. Các cơ quan chức năng sau đó ra quyết định xử lý con trâu số 18 bằng hình thức bắn chết để lấy mẫu xét nghiệm. Thành phố Hải Phòng đồng thời ra quyết định dừng lễ hội chọi trâu Đồ Sơn và kiểm tra các chất kích thích còn tồn dư trong những con trâu chọi tham dự năm nay.

Lễ hội trọi châu truyền thống ở Đồ Sơn có từ thời xa xưa, nhằm cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Lễ hội bị gián đoạn trong thời gian chiến tranh và được khôi phục năm 1990. Một số trường hợp trâu chết từng xảy ra trong lễ hội trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên con người tử vong.

vu trau choi huc chet chu o le hoi do son len bao anh 'Trâu chọi húc chết chủ': Quận tổ chức vòng loại, không báo cáo Sở
vu trau choi huc chet chu o le hoi do son len bao anh 'Tôi chết lặng khi chứng kiến cảnh chồng mình bị trâu tấn công'
chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.