Trâu chọi húc chết chủ: Đã kiểm tra chất kích thích 19 con

Ngay sau khi xảy ra vụ trâu chọi húc tử vong chủ tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra chất kích thích của 19 trâu còn lại.
trau choi huc chet chu da kiem tra chat kich thich 19 con
Liên quan vụ trâu chọi húc chết chủ, hiện đã có kết quả kiểm tra chất kích thích của 19 con. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ trâu chọi húc chết chủ ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) Hoàng Xuân Minh đã cho biết một số thông tin mới.

Cụ thể, theo ông Minh, hiện đã có kết quả xét nghiệm chất kích thích (nếu có) của 19 con trâu chọi tham gia vòng loại của lễ hội.

Được biết, kết quả cho thấy 19 con trâu chọi đều âm tính với chất kích thích, tăng lực. Riêng con trâu chọi số 18 (con trâu húc chết chủ) còn chờ kết quả phân tích từ Viện khoa học hình sự Bộ Công an.

Cũng theo ông Hoàng Xuân Minh, cách thử chất kích thích của châu trọi là phân tích nước tiểu bởi các chủ trâu không cho lấy mẫu máu với lý do tâm linh.

Trước đó, ngày 5/7, Sở VHTT Hải Phòng đã có công văn gửi Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VHTT&DL) về kết quả kiểm tra, rà soát công tác quản lý và tổ chức vòng đấu loại Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Báo cáo cho thấy, UBND quận Đồ Sơn đã lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch về Tổ chức vòng loại lễ hội chọi trâu nhưng Sở VHTT không nhận được văn bản báo cáo theo quy định.

Như tin chúng tôi đã đưa tin, ngày 1/7, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 đã xảy ra sự cố trâu chọi húc trọng thương chủ.

Nạn nhân là ông Đinh Xuân Hướng (trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn). Ông Hướng được đưa đi cấp cứu và tử vong vào khoảng 18h30 cùng ngày.

trau choi huc chet chu da kiem tra chat kich thich 19 con 'Trâu chọi húc chết chủ': Quận tổ chức vòng loại, không báo cáo Sở

Báo cáo vụ "trâu chọi húc chết chủ" cho thấy quận Đồ Sơn tổ chức vòng loại nhưng không báo cáo Sở VHTT Hải Phòng.

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.