Vụ va chạm với xe cứu hỏa: Tin mới nhất từ tài xế xe khách

Liên quan đến vụ va chạm với xe cứu hỏa, tài xế xe khách cho biết đã làm việc với công an.
vu va cham voi xe cuu hoa tin moi nhat tu tai xe xe khach
Chiếc xe khách và xe cứu hỏa trong vụ va chạm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Phi Hùng

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo công an huyện Thường Tín, qua điều tra ban đầu, xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn ở Km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

Cũng theo đơn vị này, khi xảy ra tai nạn, xe khách đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Trao đổi với chúng tôi chiều 21/3, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi, Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) - tài xế xe khách trong vụ va chạm cho biết anh vẫn mệt, choáng váng và chân rất đau.

"Chiều hôm qua, tôi có làm việc với Công an TP Hà Nội ở UBND xã Đa Lộc.

Công an có lấy lời khai, hỏi đáp tình huống lúc xảy ra tai nạn. Tôi có nói khi điều khiển xe đến gần ngã 3 và chỉ quan sát phía trước.

Tôi chỉ nhìn phía trước và không thấy gì cả. Rồi xe cứu hỏa ùa ra, tốc độ quá nhanh làm sao trở tay kịp", anh Mạnh cho biết.

Clip xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Anh Mạnh cũng cho biết, khi đến ngã 3 thì bản thân chỉ quan sát xe đi trước, bám theo xe đó và xe cứu hỏa ra bất ngờ khiến anh không xử lý được.

"Sau khi lấy lời khai xong công an có cho về và nói sẽ tiếp tục làm việc sau đó.

Hôm qua, công an tạm thời lấy lời khai ban đầu, giải trình mình đi đứng, quan sát thế nào", anh Mạnh cho biết thêm

Liên quan đến tình huống trong vụ va chạm nêu trên, khi trao đổi với chúng tôi, nhiều giáo viên dạy lái ô tô cho rằng tài xế xe khách không có đủ thời gian khi xe cứu hỏa sang đường, khó có cơ hội để tránh hoặc nhường đường xe cứu hỏa.

Được biết, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Hà Nội) điều tra, làm rõ.

Theo Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà (doanh nghiệp có chiếc xe khách xảy ra va chạm với xe cứu hỏa), ông Đỗ Hồng Hải, anh Mạnh lái xe cho đơn vị này được 10 năm và là một trong những tay lái cứng của doanh nghiệp.
vu va cham voi xe cuu hoa tin moi nhat tu tai xe xe khach Xe khách va chạm xe cứu hỏa: 'Khó có cơ hội nhường đường cho xe cứu hỏa'

Một giáo viên dạy lái ô tô chia sẻ góc nhìn của mình trong vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.