Vụ xả súng hoa cải tại Đắk Nông: Chủ nhà nơi xảy ra vụ xả súng bị tạm giữ

Lực lượng công an đang tạm giữ một đối tượng liên quan, đồng thời là chủ căn nhà nằm trong hiện trường vụ xả súng hoa cải khiến 3 người thiệt mạng, 15 người bị thương.
vu xa sung hoa cai tai dak nong chu nha noi xay ra vu xa sung bi tam giu Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo vây bắt nhóm người xả súng kinh hoàng tại Đắk Nông
vu xa sung hoa cai tai dak nong chu nha noi xay ra vu xa sung bi tam giu Hàng trăm trinh sát truy lùng nhóm xả súng bắn chết 3 bảo vệ rừng
vu xa sung hoa cai tai dak nong chu nha noi xay ra vu xa sung bi tam giu
Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Chiều 24/10, lực lượng công an cho biết, đã bắt được đối tượng đã Hoàng Văn Thắng (ngụ xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) về trụ sở để lấy lời khai và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, lực lượng chức năng đã thu giữ tại rẫy của ông Thắng được 10 khẩu súng tự chế. Hiện, lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng Đ.V.H và N.V.B (đều là anh em với ông Thắng, trú tại xã Đắk Nhau) đã bỏ đi khỏi địa bànngày 23/10.

Trước đó, theo thông tin Việt Nam Mới đã đưa, sáng ngày 23/10 nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Long Sơn tại xã Đắk Ngo đang tiến hành ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng tại tiểu khu 1536 thì bị một nhóm đối tượng truy kích. Nhóm đối tượng này sử dụng vũ khí gồm: dao, rựa, súng hoa cải đến để tấn công nhân viên Công ty. Một số đối tượng đã dùng súng bắn vào phía nhân viên khiến 3 người tử vong tại chỗ, 12 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, 3 trường hợp bị thương nhẹ đang được các y bác sĩ tại bệnh xá Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) và trạm y tế xã Đắk Ngo sơ cứu.

Chiều 24/10, Bác sĩ Bùi Chí Trung - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân, bác sĩ cho biết: "Sau khi đưa nạn nhân về bệnh viện, chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật đưa những mảnh đạn trong người bệnh nhân ra, vì nếu để lâu vết thương sẽ bị nhiễm trùng và vô cùng nguy hiểm. Rất may, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Còn có một số bệnh nhân do sức khỏe yếu nên chưa thể tiến hành phẫu thuật, chúng tôi sẽ túc trực 24/24 và tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân này khi sức khỏe họ đã ổn định.”

vu xa sung hoa cai tai dak nong chu nha noi xay ra vu xa sung bi tam giu
Các trinh sát chốt chặn ở những tuyến đường giáp ranh giữa Đắk Nông và Bình Phước.

Liên quan đến việc truy bắt nghi phạm, hiện các trinh sát chốt chặn ở những tuyến đường giáp ranh giữa Đắk Nông, Bình Phước để vây bắt các đối tượng. Một tổ công tác đang phân tích hiện trường để phục vụ điều tra.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Thượng tá Dương Thanh Quế - Trưởng Công an huyện Tuy Đức, cho biết: “Hiện đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông truy bắt các đối tượng tham gia xả súng hoa cải khiến 3 người tử vong và 15 người khác bị thương nặng. Bên cạnh đó, công an tỉnh Đắk Nông cũng đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước truy lùng các đối tượng ở khu vực Bù Gia Mập, Bù Đăng, thị xã Phước Long... Ngoài những tuyến đường các đối tượng có thể bỏ trốn, lực lượng công an còn lập các chốt chặn ở cửa rừng, khu vực biên giới xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để tránh trường hợp các đối tượng vượt biên qua biên giới”.

“Do khu vực đi qua xã ĐắkNgo, huyện Tuy Đức thường xuyên mưa, đường đất nên sình lầy rất khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường và truy bắt các đối tượng. Tuy vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”, thượng tá Quế cho biết thêm.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.