Vụ xe khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc: Xe bị tạm giữ, tài xế chuẩn bị làm... phụ xe kiếm sống

Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa, chiếc xe khách vẫn bị công an tạm giữ và tài xế chuẩn bị đi làm phụ xe kiếm sống.
 
vu xe khach tong xe cuu hoa tren cao toc xe bi tam giu tai xe chuan bi lam phu xe kiem song
Khoảnh khắc xe khách va chạm xe cứu hỏa. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ xe khách va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa qua, sáng 21/4, chúng tôi có trao đổi với ông Đỗ Hồng Hải, chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà, sở hữu chiếc xe khách trong vụ tai nạn.

Ông Hải cho biết từ khi xảy ra vụ việc đến nay có một số lần lên làm việc nhưng cơ quan chức năng nói vẫn đang điều tra.

"Cơ quan chức năng cho biết họ chưa có kết luận cuối cùng, khi nào có sẽ thông báo. Chiếc xe khách vẫn bị tạm giữ với lý do chưa điều tra xong", ông Hải cho biết.

Cũng theo chủ Doanh nghiệp xe khách Hải Hà, lý do ông muốn xin chiếc xe khách ra sửa chữa là để tiếp tục kinh doanh.

"Tôi ước tính số tiền sửa xe cũng vài trăm triệu, chưa tính đến tiền bồi thường, chữa trị cho các nạn nhân.

Hiện tài xế Mạnh vẫn đang ở nhà. Tôi cũng đang động viên anh ấy đi làm phụ xe, trợ giúp vợ con", ông Hải cho biết thêm.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi, Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) - tài xế xe khách trong vụ việc cho biết sức khỏe vẫn chưa hồi phục.

"Tôi vẫn còn mệt. Anh Hải (chủ xe khách - PV) có nói đi làm lại cho vui nhưng chắc ít ngày nữa tôi mới đi được", anh Mạnh cho biết.

Cũng theo tài xế này, sau buổi làm việc với công an ngày 20/3 tại UBND Đa Lộc thì chưa có buổi làm việc hay liên hệ gì khác.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và di chuyển ngược chiều trên cao tốc, khi tới Km192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

Được biết, khi xảy ra va chạm, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Hiện tại hồ sơ đượccủng cố và chuyển lên Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội thụ lý.

vu xe khach tong xe cuu hoa tren cao toc xe bi tam giu tai xe chuan bi lam phu xe kiem song Vụ 'đánh thuế nhà trên 700 triệu': Tại sao phải mở rộng nguồn thu thuế?

Liên quan đến vụ "đánh thuế nhà trên 700 triệu", Bộ Tài chính cho biết phải mở rộng nguồn thu trong bối cảnh hội nhập, ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.