Xác định danh tính người đưa cháu bé hơn 1 tuổi bị bạo hành vào viện Nhi điều trị

Công an phường Láng Thượng cho biết đã xác định được danh tính người đưa cháu bé hơn 1 tuổi vào viện Nhi điều trị trong tình trạng đa chấn thương.

Sáng 6/8, trao đổi với chúng tôi, CAP Láng Thượng cho biết, qua phối hợp với CAQ Đống Đa và Phòng CSHS CATP Hà Nội, chưa đầy 12h đồng hồ các đơn vị nghiệp vụ đã xác định được người đưa cháu bé hơn 1 tuổi vào bệnh viện điều trị trong tình trạng có nhiều vết bầm tím trên người.

xac dinh danh tinh nguoi dua chau be hon 1 tuoi bi bao hanh vao vien nhi dieu tri
Những vết thương bầm tím khắp cơ thể bé T.T.A trước đó.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng CAP Láng Thượng thông tin, cháu bé được một người đưa vào nhập viện Xanh Pôn vào chiều ngày 4/8 theo giấy chuyển viện của Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Sau đó, Bệnh viện Xanh-Pôn có lưu lại bút tích của người đưa cháu bé vào viện là Nguyễn Trường Giang trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Cùng với đó, người này khai cháu bé tên Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Qua rà soát, các trinh sát đã dò theo địa chỉ trên nhưng đều không có thật. Sau khi xác định nhiều khả năng người này sẽ quay trở lại bệnh viện thăm cháu bé nên một tổ công tác được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu.

Đúng như dự kiến, đến 5h sáng ngày 5/8, CAP Láng Thượng phát hiện có 5 đối tượng vào Bệnh viện Nhi hỏi thăm tung tích cháu bé. Lập tức tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, người trực tiếp đưa cháu bé vào viện khai tên Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại 58 phố Yên Phụ, Ba Đình). Theo quan sát, bước đầu rất nhiều người lầm tưởng Hằng là nam giới vì giọng nói và cách ăn mặc của Hằng trông khá giống đàn ông.

Theo lời khai của Hằng, cháu bé được Hằng đưa vào viện là cháu T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ đẻ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm). Hằng khai nhận do chị H bị bắt vì tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy nên có gửi con cho một người bạn nuôi hộ.

Đầu tháng 8, người bạn của chị H bận nên nhờ Hằng nuôi hộ cháu bé. Đến ngày 3/8, Hằng thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

Lý giải về việc khai khống tên tuổi tại bệnh viện, Hằng cho biết do cô ta muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không tìm được. Vì vậy mà khi các y bác sĩ bệnh viện Việt Nam – Cu Ba tiếp nhận bệnh nhi thì Hằng đã lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Trả lời về những vết thương trên cơ thể cháu bé, Hằng đều phủ nhận không phải do mình gây ra.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, qua công tác điều trị, hiện cháu bé đã không còn nguy kịch nhưng các vết bầm tím trên cơ thể vẫn chưa hết. Cháu bé vẫn đang được các y bác sĩ của bệnh viện chăm sóc chu đáo.

Theo lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương, do cháu bé không có người thân đến nhận nên các cán bộ của Phòng công tác xã hội thay phiên nhau đến chăm sóc cháu bé. Mọi chế độ ăn uống và điều trị của cháu hiện nay vẫn đang được bệnh viện miễn phí hoàn toàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

xac dinh danh tinh nguoi dua chau be hon 1 tuoi bi bao hanh vao vien nhi dieu tri Khởi tố vụ án bé trai hơn 1 tuổi bị bạo hành dã man

Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án bé trai hơn một tuổi bị bạo hành để điều tra ...

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.