Xác minh việc người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách nước ngoài

2 du khách người Pháp thuê người lái xích lô chở đi dạo quanh trong vòng 1 giờ và trả người lái xích lô 1,5 triệu đồng và được người lái xích lô trả lại 900 nghìn đồng "tiền âm phủ".

Chiều tối ngày 17/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về 2 du khách người Pháp sử dụng dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

xac minh viec nguoi dap xich lo tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai
Du khách người nước ngoài thuê người chở xích lô đi dạo 1 giờ hết 600 nghìn đồng. (Hình ảnh người xích lô trong điện thoại của du khách)

Theo thông tin chia sẻ, người đạp xích lô đã mời hai du khách người pháp đi dạo 1 giờ với chi phí là 600 nghìn đồng.

Khi kết thúc chuyến đi, 2 du khách người Pháp đưa người đạp xích lô 1,5 triệu đồng.

Sau đó, người lái xích lô trả lại hai du khách người Pháp 900 nghìn đồng (1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ hai trăm nghìn đồng).

Sáng nay (17/7), 2 du khách nước ngoài đã sử dụng 3 đồng tiền đó để trả phí đi taxi. Đến lúc này, tài xế taxi thông báo cho du khách rằng số tiền đó là "tiền âm phủ" - hoàn toàn không có giá trị để trao đổi tại Việt Nam.

xac minh viec nguoi dap xich lo tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai
Hiện tại, hai du khách người Pháp đã di chuyển đến du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).

Tối 17/7, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về sự việc trên.

“Hiện tại, Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra về vụ việc”, vị lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nói.

xac minh viec nguoi dap xich lo tra lai 900000 dong tien am phu cho du khach nuoc ngoai Khởi tố, mở rộng truy xét nhóm chuyển giới chuyên gạ khách nước ngoài

Một nhóm khoảng 5 - 7 người chuyển giới chuyên dàn cảnh trộm tài sản của du khách nước ngoài ở TP.Đà Nẵng bằng cách ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.