Xác minh vụ bác sĩ bị 'tố' ngồi nghe điện thoại, bỏ mặc bệnh nhi

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM đang xác minh sự việc một bác sĩ bị "tố" đã ngồi nghe điện thoại trong giờ làm việc và "làm lơ" bệnh nhi đến khám.
xac minh vu bac si bi to ngoi nghe dien thoai bo mac benh nhi
Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Văn L. tại ngày trực cấp cứu 30/10. (Nguồn facebook)

Sáng 7/11, phóng viên đã liên hệ với phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Đồng 2), đại diện phòng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận thông tin từ Sở Y tế TP HCM gửi xuống yêu cầu xác minh về trường hợp người nhà bệnh nhi phản ánh thái độ làm việc của bác sĩ Nguyễn Văn L. trong giờ trực cấp cứu.

Ngay khi nhận thông tin, Ban Giám đốc bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành họp để làm rõ vụ việc, trao đổi chuyên môn với bác sĩ bị "tố" và cố gắng liên hệ với gia đình bệnh nhân nhi để cùng tìm hướng chia sẻ, giải quyết.

Theo chị Phương, 15h chiều ngày 7/11, bệnh viện sẽ có báo cáo cụ thể lại toàn bộ sự việc với Sở Y tế TP HCM, đồng thời thông tin với gia đình bệnh nhân có con nhỏ điều trị 36 giờ tại khoa Nhiễm – Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào ngày 30/10.

Trước đó, ngày 4/11, trên trang xã hội xuất hiện câu chuyện chị H. đưa con nhỏ mới 4 tháng tuổi đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) gặp bác sĩ trực tên Nguyễn Văn L. Tại thời điểm này, con gái chị H. đang trong tình trạng nguy kịch do biến chứng bệnh tay chân miệng tấn công qua thần kinh và tim. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Văn L. có thái độ thờ ơ trước tình trạng bệnh nhi và thản nhiên ngồi nói chuyện điện thoại hàng chục phút.

xac minh vu bac si bi to ngoi nghe dien thoai bo mac benh nhi
xac minh vu bac si bi to ngoi nghe dien thoai bo mac benh nhi
Câu chuyện chị H. viết trên trang cá nhân.

Câu chuyện của chị H. đã nhận được hàng chục nghìn lượt like và share trong mấy ngày vừa qua. Trao đổi với phóng viên chị H. xác nhận thông tin câu chuyện chị chia sẻ là thực tế.

“Vào lúc 17h15 mình đưa con cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Lúc này con mình đang trong tình trạng lã người vì cả ngày không bú, chốc chốc lại giật mạnh, tay chân sụi lơ, mắt lờ đờ và 2 bàn chân trắng toát không một giọt máu. Mình đưa con vào thẳng khoa cấp cứu, sau khi hỏi thăm tình hình của con mình, 1 phút sau chị ấy nói mình ra khu đăng ký khám, đóng tiền, làm sổ, đăng ký khám. Mình nói bé quá mệt, sao không cấp cứu gấp. Chị y tá nói phải có bác sỹ khám trước, sau đó mới biết cho nằm ở đâu”, chị H. viết trên trang cá nhân.

Chị H. còn viết: "Sau khi làm thủ tục xong chị đưa con lên phòng số 329 khám thì gặp bác sĩ Nguyễn Văn L. đang ngồi nói chuyện điện thoại với đồng nghiệp. Ngồi chờ đến khi cháu bé đang yếu dần đi, chị H. mới đứng dậy ôm con bỏ ra ngoài. Một bác sỹ nữ phòng đối diện nghe ồn ào, mới nhận sổ và khám liền cho con mình. Sau khi kiểm tra, bác sỹ nói con mình quá yếu rồi. Giờ đưa ngay vào cấp cứu khoa Nhiễm, khuyên mình và gia đình bình tĩnh, đừng nóng giận, hãy lo cho em bé bây giờ.

Bác Sỹ kêu vợ chồng mình vào phòng nói chuyện riêng, báo tình hình sức khỏe của con, nhằm để 2 vợ chồng mình chuẩn bị tinh thần. Vì bé còn quá nhỏ, hiện có biểu hiện xâm nhập lên thần kinh và suy tim . Ảnh hưởng đến tính mạng… giờ theo dõi hết đêm nay. Hi vọng không có chuyển biến xấu hơn. Mình tin bất kỳ bậc cha mẹ nào trong hoàn cảnh của vợ chồng mình, cũng sẽ như chết lặng đi”, chị H. viết trên trang cá nhân. Đến 8h sáng 31/10, bác sỹ xem kết quả, khám lại và nói bé đã qua khỏi cơn nguy hiểm. Hiện tại, theo chia sẻ chị H. cháu bé sức khỏe đã ổn định chỉ cần bồi bổ lấy lại sức tại nhà".

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, chị H. cũng ghi rõ: “Ở đâu cũng vậy, đều có người tốt, người xấu. Tuy nhiên, trong ngành y, thiết nghĩ đạo đức và cái tâm của người thầy thuốc nên đặt lên hàng đầu”. Đồng thời, chị H. cũng cảm ơn ekip bác sĩ trực phòng cấp cứu khoa Nhiễm ngày hôm đó đã nhiệt tình cứu chữa cho con chị.

xac minh vu bac si bi to ngoi nghe dien thoai bo mac benh nhi
xac minh vu bac si bi to ngoi nghe dien thoai bo mac benh nhi
Qua câu chuyện chị H. cũng xin cảm ơn ekip bác sĩ trực đã tận tình cứu chữa cho con của chị.
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.