Theo đó, điểm đầu tuyến (Km0+000) tại vị trí giao với lý trình Km11+500 thuộc dự án đường bộ ven biển kết nối tỉnh Kiên Giang với tỉnh Cà Mau, thuộc địa phận xã Tây Yên, huyện An Biên (Kiên Giang); điểm cuối dự án (Km3+710 lý trình dự án) tại nút giao đường 3/2 và đường Ngô Quang Hớn, thuộc địa bàn thành phố Rạch Giá.
Dự án có tổng chiều dài tuyến xây dựng 3,71 km; trong đó, cầu qua vịnh Rạch Giá dài khoảng 2,8 km. Mặt cầu 6 làn xe, cầu xây dựng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với quy hoạch đô thị, không gian biển. Xây dựng cầu đồng bộ các hạng mục như hệ thống thoát nước, chiếu sáng, hè đường, nút giao, nơi ngắm biển, hệ thống an toàn giao thông và một số công trình phụ trợ.
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang chia sẻ, hiện nay, việc tiếp cận các địa phương khu vực phía Tây với huyện An Biên theo quốc lộ 63 qua cầu Cái Lớn và Cái Bé là cầu độc đạo, làm hạn chế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như quốc phòng, an ninh.
Cầu xây dựng ngay cửa vịnh Rạch Giá góp phần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, của vùng, nhất là tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố Rạch Giá, huyện An Biên và vùng sản xuất, du lịch trọng điểm U Minh Thượng, phát triển không gian biển, đô thị Rạch Giá về phía Tây Nam,
Khi dự án công trình cầu trên tuyến đường bộ ven biển kết nối từ An Biên - thành phố Rạch Giá hoàn thành sẽ tạo không gian phát triển về phía Tây Nam của tỉnh, tạo quỹ đất và thu hút nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào khu vực này, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Từ đó, giúp hình thành nhiều khu đô thị văn minh, hiện đại, góp phần chỉnh trang đô thị; tương xứng với tiềm năng là một trong những trọng lực góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang.