Xe container đè bẹp xe con: Lời cảnh báo để tránh 'hung thần xa lộ'

Thông tin về vụ việc xe container đè bẹp xe con đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi những thiệt hại nghiêm trọng mà vụ tai nạn gây ra.
xe container de bep xe con loi canh bao de tranh hung than xa lo Xe container đè bẹp ô tô con ở Nam Định: Hé lộ danh tính nạn nhân
xe container de bep xe con loi canh bao de tranh hung than xa lo Container đè bẹp ô tô ở Nam Định: Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng

Trước đó, vào khoảng 13h50 chiều ngày 11/4, tại ngã tư Đệ Tứ (TP Nam Định, Nam Định) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe ô tô con. Vụ tai nạn khiến thùng xe container đè bẹp dúm chiếc xe Toyota Yaris màu trắng, 2 người trên ô tô con tử vong.

Thông tin về vụ việc xe container đè bẹp xe con đã khiến dân mạng lan truyền nhanh chóng bởi mức độ thiệt hại nghiêm trọng của tai nạn này.

Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ tai nạn khác do container gây ra. Dường như xe container đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người đi đường. Người tham gia giao thông, đặc biệt là người điều khiển xe máy rất ngại và thậm chí là sợ "chạm mặt" phương tiện này trên đường.

Vụ việc xảy ra đã khiến dân mạng tiếp tục chia sẻ những thông tin về cách tránh tai nạn với xe container.

xe container de bep xe con loi canh bao de tranh hung than xa lo
Một facebooker chia sẻ lại lời khuyên từ người tài xế container từng gây bão dân mạng cách đấy 1 tháng. (Ảnh chụp màn hình).
xe container de bep xe con loi canh bao de tranh hung than xa lo
Vụ tai nạn nghiêm trọng được dân mạng chia sẻ.

Dưới đây là nguyên văn lời chia sẻ của tài xế container từng gây bão cộng đồng mạng:

"Tôi cũng là lái xe container có vài lời dặn cho các bạn đi xe máy để tránh tai nạn đáng tiếc. Vì xe máy mà va chạm với xe container thì mức độ sống sót rất thấp và tôi luôn dặn cả người nhà khi đi đường gặp xe container:

1. Không bám sát xe container

2. Không đi song song xe container

3. Khi thấy xe container lùi hay quay đầu hãy kiên nhẫn chờ một chút đừng chen lấn

4. Không đi trước đầu xe container

5. Khi trời mưa mà gặp tai nạn chỗ khúc cua khuất tầm nhìn, nếu giúp gì được nạn nhân thì giúp, không nên tụ tập đông bởi không may xe container đi đến giật mình mà phanh thì nó không khác gì cây chổi. Lúc đó các bạn có chạy cũng không kịp (điển hình vụ tai nạn ở Cao Bằng 9 người chết, 2 người tàn phế do đứng tụ tập đông xem vụ tai nạn. Khi xe container đi đến thấy đông người, xe phanh nhưng không điều khiển được xe quét một cái khiến gần chục người thiệt mạng.

Đây là những gì mà tôi là một lái xe container lâu năm dặn mọi người hết sức lưu ý khi gặp xe container, chúc mọi người bình an".

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.