Xe khách bị lật trên cao tốc chạy với vận tốc bao nhiêu?

Xe khách 29 chỗ chạy trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã bất ngờ lật nghiêng khiến 2 người tử vong và 10 người khác bị thương. Nhiều người đặt câu hỏi, xe khách chạy với tốc độ bao nhiêu mà gây hậu quả nghiêm trọng?

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h30 sáng 6/9,chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N-9116 chạy theo hướng từ Ninh Bình - Hà Nội. Khi đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách Đỗ Xá 1km) tại km205 thuộc địa phận huyện Thường Tín thì bất ngờ bị lật ngang đường. Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 10 người bị thương phải đưa về bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Trước thông tin xe khách chạy với tốc độ quá nhanh, Phóng viên Việt Nam Mới đã trao đổi với đại diện sở GTVT tỉnh Ninh Bình. Vị đại diện cho biết: "Lúc 6h41 phút, sáng 6/9, thiết bị giám sát hành trình của xe khách BKS 35N-9116 dừng hoạt động. Trước đó khoảng 2 phút, lúc 6h39 xe này đã đi với tốc độ 70-75km/h; đến 6h40, xe này chạy tốc độ 80-84km/h. Như vậy có thể xác định thời điểm chiếc xe gặp nạn là vào lúc 6h41 sáng nay”.

xe khach bi lat tren cao toc chay voi van toc bao nhieu
Xe khách 29 chỗ lật trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến 2 người tử vong và 10 người khác bị thương

Thượng tá Trần Minh Thu, Đội trưởng Đội 7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho hay, giới hạn cho phép xe ô tô chạy trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được qui định áp dụng với tất cả các loại xe như sau: Đoạn từ Km182+300 (khu vực đối diện với Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, Thanh Trì – Hà Nội) đến Km211 được chạy tốc độ tối đa là 100km/h, tối thiểu là 60km/h; còn đoạn từ Km211 đến Km259 tốc độ tối đa là 120km/h, tốc độ tối thiểu là 60km/h.

Như vậy, căn cứ vào thông tin giới hạn tốc độ mà Thượng tá Thu cung cấp, xe khách nói trên trước thời điểm gặp nạn đã đi trong giới hạn tốc độ cho phép.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, Thượng tá Thu chia sẻ, ban đầu đánh giá là do trời mưa, đường trơn, cản trở tầm nhìn dẫn đến lái xe không làm chủ được phương tiện, nên đã để xe đâm vào dải phân cách giữa rồi lật nghiêng, trượt trên mặt đường sang bên phải khoảng 11m.

Ghi nhận của tại Bệnh viện Bạch Mai chiều 6/9, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, do cùng một lúc có rất nhiều nạn nhân nhập viện nên Bệnh viện đã huy động tối đa bác sĩ, điều dưỡng để kịp thời xử lý. Các vết thương ngoài đã được xử lý kịp thời. Một số bệnh nhân bị chấn thương vùng đầu đã được đưa đi chụp CT sọ não và đang chờ kết quả. Đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Hùng cho biết thêm, bệnh viện tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ lật xe khách tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện vào 7h30 sáng nay bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

xe khach bi lat tren cao toc chay voi van toc bao nhieu
10 nạn nhân được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai đều không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cụ thể, 10 nạn nhân gồm có 6 nam, 3 nữ và 1 trẻ em. Các nạn nhân đều quê ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, có 1 nạn nhân quê ở Thái Bình. Các nạn nhân bị chấn thương chủ yếu là vùng đầu và tay chân; vùng bụng ngực tạm thời sơ bộ là ổn. Trong số các nạn nhân có hai mẹ con. Cháu bé được mẹ ôm nên chỉ có vết thương ở vùng bàn chân, đã được xử lý. Mẹ cháu có vết thương ở vùng đầu đã được khâu.

Theo TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, do cùng một lúc có rất nhiều nạn nhân nhập viện nên Bệnh viện đã huy động tối đa bác sĩ, điều dưỡng để kịp thời xử lý. Các vết thương ngoài đã được xử lý kịp thời. Một số bệnh nhân bị chấn thương vùng đầu đã được đưa đi chụp CT sọ não và đang chờ kết quả. Đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 6/9, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N-9116 chạy theo hướng từ Ninh Bình - Hà Nội. Khi đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách Đỗ Xá 1km) tại km205 thuộc địa phận huyện Thường Tín thì bất ngờ bị lật ngang đường. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 10 người khác bị thương.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.