Năm 2016, thị trường ô tô tải chứng kiến sụt sụt giảm lớn lượng xe tải nhập từ Trung Quốc khi kim ngạch và giá trị giảm hơn 50% so với cùng kỳ. Sự thay đổi này không chỉ bởi các hãng xe trong nước, liên doanh đã lớn nhanh, mạnh lên trong cuộc cạnh tranh sống còn với xe tải Trung Quốc mà bởi quan niệm mua xe của thị trường, của doanh nghiệp Việt Nam đã khác trước.
Dự kiến từ quý II/2024, Khánh Hoà sẽ triển khai xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng huyện Diên Khánh dài hơn 19 km. Tuyến đường này sẽ giao cắt với nhiều quốc lộ, cắt cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và nằm gần quy hoạch trạm Depot Diên Khánh thuộc dự án đường sắt tốc độ cao.