Xe tải từng hàng lũ lượt đổ trộm phế thải trong đêm

Phóng viên đã ghi lại được hình ảnh những chiếc xe tải nối đuôi nhau chở bùn, đất… tiến ra bãi tập kết phế thải ven sông Hồng tại phường Nhật Tân, Tây Hồ.
xe tai tung hang lu luot do trom phe thai trong dem Núi phế thải đang nuốt chửng bờ đê Sông Hồng

Theo phản ảnh của người dân tổ dân cư số 4 phường Nhật Tân, hàng ngày từng đoàn xe tải trọng lớn nườm nượp tiến ...

Theo lời phản ánh của người dân, 20h ngày 14/11 phóng viên có mặt tại ngõ 464 đường Âu Cơ quận Tây Hồ để chứng kiến tận mắt cảnh tượng những xe tải nối đuôi nhau ra vào khu này rầm rập cả đêm.

Tới 21h cùng ngày, không gian tĩnh lặng của con ngõ bắt đầu bị phá tan bởi tiếng động cơ xe tải. Thời điểm này vừa hết giờ giới nghiêm đối với xe tải đi trong nội thành, cũng là lúc con ngõ 464 đường Âu Cơ bắt đầu xuất hiện những chiếc xe tải trọng lớn, chở đầy phế thải từ đất cát tới bê tông, gạch vỡ...

xe tai tung hang lu luot do trom phe thai trong dem
Cứ khoảng 21h hàng ngày, những đoàn xe tải trọng lớn chở phế thải lại nối đuôi nhau vào bãi tập kết đổ trộm phế thải ra đê sông Hồng. Ảnh Chí Duy

Ông Nguyễn Khánh K, một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: "Ngày nào cũng như thế đấy, cứ như vậy rầm rập cả đêm. Xe tải lớn, xe tải bé nối đuôi nhau, nhiều hôm đoạn đường hơn trăm mét từ đường Âu Cơ đến hết khu dân cư này còn bị tắc đường do quá nhiều xe tải đỗ ở đây đợi để đi vào khu phía trong (bãi phế thải - pv)".

Theo quan sát của PV, hoạt động vào ban đêm chủ yếu là các xe tải trọng lớn như xe Hovo, Kamaz,.... Có thời điểm 3, 4 xe nối đuôi nhau tiến vào bãi phế thải. Con ngõ 464 có mặt đường làm bằng bê tông rộng hàng chục mét đang có dấu hiệu xuống cấp do phải "gánh" quá nhiều xe tải trọng lớn.

Hàng trăm hộ dân sinh sống ở đây luôn phải chịu cảnh ô nhiễm không khí do bụi bẩn và đất cát rơi vãi từ các xe chở phế thải rơi ra.

Video những chiếc xe trọng tải lớn nối đuôi nhau ra vào khu vực tập kết phế thải.

Chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ, chúng tôi ghi nhận khoảng hơn 60 lượt xe tải các loại đi vào khu vực bãi phế thải, thậm chí có chiếc còn đi lại tới 2, 3 lượt.

Các xe tải lớn chạy theo con đường thẳng từ ngõ 464 Âu Cơ tiến ra bãi phế thải, còn các xe tải nhỏ hơn chạy luồn lách qua các vườn đào để nhường đường cho xe lớn. Điểm đến cuối cùng vẫn là bãi phế thải cuối ngõ ven sông Hồng.

Một người dân ở đây cho biết tình trạng này diễn ra đã lâu, có ngày nhiều xe, cũng có ngày ít xe nhưng không đêm nào những người ở đây được một đêm yên tĩnh.

Ngày 28/11, trao đổi với PV, ông Đặng Hữu Tiến phó chủ tịch UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ cho biết: "Chỉ có những đợt ra quân cao điểm thì tình trạng đổ phế thải tạm thời giảm xuống. Mặc dù phường đã lập chòi canh gác nhưng lực lượng mỏng nên không thể duy trì được.

Thời gian qua sau khi nhận được phản ánh của báo chí, phường đã xin ý kiến quận Tây Hồ để xây dựng 4 barie chắc chắn để ngăn chặn tình trạng trên. Sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho công an phường Nhật Tân tiếp quản 24/24. Đồng thời phải có phương án phòng tránh các hành vi phá hoại barie để vào đổ trộm phế thải".

Từ đầu 2016 đến nay Công an quận Tây Hồ đã kiểm tra xử lý hơn 80 vụ đổ thải trộm trên địa bàn và xử phạt hành chính hơn 200 triệu đồng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.