Ông Tuấn cho hay, việc xén dải phân cách được Sở GTVT thực hiện theo quyết định của UBND TP, tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành), dài khoảng 1km.
“Mục tiêu nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến đường, giảm thời gian phương tiện lưu thông qua tuyến, giảm ùn tắc giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường, giảm tiếng ồn”, ông Tuấn nói.
Phạm vi xén dải phân cách có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng dải phân cách rộng trung bình 16-17m xén xuống còn 4,5m, đảm bảo mỗi bên 5 làn đường so với 2 làn như hiện nay.
Dải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh được xén để mở rộng thêm làn đường |
Dự án cũng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách mới như đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để cải thiện môi trường, cảnh quan đô thị.
Đối với cây xanh tại dải phân cách giữa, ông Tuấn cho hay, UBND TP đã chỉ đạo, phần di chuyển cây xanh sẽ do công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn duy tu, duy trì cây xanh theo quy định. Công ty này sẽ tổ chức trồng mới cây xanh của nhà tài trợ.
Hình ảnh xén đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng thành 10 làn xe:
Dải phân cách bị xén dài 1km
Dự án đang được Sở GTVT quây tôn, gấp rút thi công