Xét xử hoa hậu Phương Nga: Vẫn chưa triệu tập được 'người đàn bà bí ẩn' dù đã có lệnh áp giải

Trong phiên xét xử 26/6, bị cáo Phương Nga đã hết im lặng mà quyết định khai báo tại tòa. Đồng thời tòa cũng quyết định yêu cầu áp giải nhân chứng bí ẩn Mai Phương đến tòa để phục vụ xét xử.

Ngày 26/6, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử ngày thứ 3 vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ở tỉnh Tây Ninh).

Tại phiên tòa này, HĐXX đã tập trung xét hỏi xoay quanh các vấn đề nhằm làm rõ bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng.

xet xu hoa hau phuong nga van chua trieu tap duoc nguoi dan ba bi an du da co lenh ap giai

Trong phiên làm việc sáng nay, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) bất ngờ thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Anh này kể về một số lần cùng hai cô gái đến gặp bà Nguyễn Mai Phương (bị cho là ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ), để dàn xếp "lo cho Nga" trước tố cáo của ông Mỹ.

Trong vụ án này, Nghĩa khai có viết 2 tờ giấy “Di chúc” và “Xác nhận di chúc” vào đầu năm 2014 và trên giấy A4 với nội dung được thảo sẵn nhưng không biết liên quan đến việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (ở quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tiếp đó, khi đại diện Viện kiểm sát hỏi lý do vì sao tự đến cơ quan công an trình báo khi không được mời? Nhân chứng Nghĩa cho biết, khi Nga và Dung bị bắt thì cơ quan điều tra có đưa xe đón lên trụ sở làm việc với lý do có liên quan đến vụ án. Theo đó, Nghĩa đã viết tường trình về việc viết 2 tờ giấy “Di chúc”, “Xác nhận di chúc” và mối quan hệ với Dung, Nga.

Sau đó, Nghĩa tiếp tục nhận được nhiều cuộc điện thoại dù không hiện số nhưng vẫn nhận ra giọng ông Mỹ đe dọa. Tiếp đó, có 2 người đàn ông tìm đến nhà dọa sẽ làm phiền đến gia đình.

Vì thế, Nghĩa phải viết trình báo gửi Cơ quan CSĐT nhưng có thêm thắt một số nội dung không đúng về mối quan hệ giữa Nghĩa và Nga; giữa Nga, Dung, Mỹ và bà Mai Phương… Lý do viết không đúng vì trước khi làm việc với Cơ quan CSĐT thì Nghĩa đã gặp ông Mỹ để trao đổi nội dung…

Ngoài ra, Nghĩa cũng khẳng định, lời khai ban đầu của mình là không đúng do lo cho sức khỏe bị cáo Dung và ông Mỹ yêu cầu mình khai như vậy để bạn gái được tại ngoại. Bên cạnh đó, dù biết việc ông Mỹ tố cáo mình phát tán “Hợp đồng tình cảm” nhưng Nghĩa khẳng định mình không làm và cho rằng đang bị vu khống.

Phương Nga cũng khai chi tiết về quan hệ tình cảm với ông Mỹ, về 17 lần đi nước ngoài và ở khách sạn cùng nhau. Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình - thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong thời gian sắp tới. Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết lúc nhận ra mình bị bắt vì đã làm theo bà Nguyễn Mai Phương, bị bà này cài bẫy, cô sợ khai ra sự thật sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ.

Trước đó, trong kết luận điều tra, Công an TP HCM nêu, để làm rõ Nga có bị Mai Phương bắt viết giấy nợ hay không, và sự thật về "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu và ông Mỹ, cơ quan điều tra cho họ đối chất. Buổi làm việc có sự tham gia của VKS và luật sư các bên. Tuy nhiên, với bà Phương, Nga im lặng và từ chối khai báo. Còn với ông Mỹ, cô giữ nguyên lời khai như tại tòa rằng "nhận 16,5 tỷ đồng là để thực hiện thỏa thuận quan hệ tình cảm trong 7 năm". Trong khi đó, cả bà Mai Phương và ông Mỹ đều phủ nhận lời khai của Nga.

Chiều 26/6, dù TAND TP HCM ra lệnh áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương đến phiên xử nhưng bà này vẫn chưa xuất hiện. "Người đàn bà bí ẩn" này bị Phương Nga và Dung tố đã "ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ" hướng dẫn Nga khai với cơ quan điều tra khiến hoa hậu bị bắt.

HĐXX thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ về các giấy biên nhận tiền của Phương Nga. Tiếp đó, tòa hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) về mức độ tình cảm của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, về những lần anh này gặp bà Mai Phương.

Cũng tại phiên tòa chiều nay, HĐXX đã dành nhiều thời gian xét hỏi hai bị cáo Dung và Nga về bản “Hợp đồng tình cảm”. Trước vấn đề này, bị cáo Dung cho biết, có đọc bản “Hợp đồng tình cảm” và nó được để trong laptop của bị cáo Nga. Trong khi đó, bị cáo Nga cho hay, khi bị bắt công an có lập biên bản đối với các tài sản của mình nhưng riêng chiếc laptop để ở nhà thì không bị thu giữ. Còn khi bị tạm giam, bị cáo hoàn toàn không được sử dụng internet nên không biết ai đã phát tán bản hợp đồng nói trên.

Đối với câu hỏi vì sao suốt quá trình tòa trả hồ sơ để điều tra lại và trong 2 ngày đầu xét xử bị cáo im lặng? Phương Nga cho rằng, suốt quá trình điều tra, bị cáo bị điều tra viên đưa ra từng mức án để dọa nên đã không còn tin tưởng vào cơ quan điều tra và kiểm sát viên. Ở phiên tòa sơ thẩm lần trước, bị cáo không cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra vì sợ bị tiêu hủy.

Đối với tờ giấy thỏa thuận về việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, bị cáo Nga khẳng định do bà Mai Phương đưa cho ký.

Đến 16h10 HĐXX đang xác định bà Mai Phương đã đến toà chưa. Sau đó, HĐXX nghỉ giao lao 10 phút vì theo thông tin từ cơ quan điều tra bà Mai Phương sẽ đến toà chiều nay. Tuy nhiên, sau thời gian giải lao, HĐXX đã tuyên bố tạm nghỉ, ngày mai phiên tòa tiếp tục.

xet xu hoa hau phuong nga van chua trieu tap duoc nguoi dan ba bi an du da co lenh ap giai Xét xử hoa hậu Phương Nga: Truy tìm máy tính lưu trữ 'hợp đồng tình ái'

Theo hoa hậu Phương Nga, email về hợp đồng tình ái thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.