Xô xát với hai cán bộ trật tự đô thị, người bán hàng rong gãy xương

Sau khi xô xát với hai cán bộ trật tự đô thị, người bán chè trên đường bị nứt xương sườn số 10, gãy ngón chân cái và dập môi.
 

Chiều 22/6, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An chủ trì buổi họp báo thông tin về việc hai cán bộ của phường Minh An vừa qua có xô xát với người bán hàng rong ở đường Lê Lợi.

Chúng tôi tiếp xúc với ông Mẫn và UBND phường Minh An thì có thông tin như sau, khoảng 20h40 tối 10/6, đội trật tự đô thị phường Minh An đang làm nhiệm vụ tại đường Lê Lợi thì thấy bà Đỗ Thị Hai cùng chồng là ông Nguyễn Đình Mẫn đang buôn bán chè sai quy định.

xo xat voi hai can bo trat tu do thi nguoi ban hang rong gay xuong suon
Ông Mẫn bị gãy xương ngón chân cái, nứt xương sườn số 10, dập môi sau vụ xô xát. Ảnh: Quang Nam

Lúc đó, ông Nguyễn Xuân Phước và Mai Phúc Thọ là cán bộ đội trật tự đô thị đã nhắc nhở, đồng thời tịch thu 4 chiếc ghế ngồi. Sau đó, giữa hai cán bộ trật tự đô thị và ông Mẫn xảy ra xô xát. Tuy nhiên, được mọi người can ngăn, cả hai bên nhanh chóng rời đi.

Sau khi hết ca làm, ông Phước và ông Thọ đã tìm đến nơi ông Mẫn cùng vợ bán chè để “hỏi cho ra nhẽ”. Hai bên tiếp tục xảy ra xô xát khiến ông Mẫn nhập viện điều trị. Bác sĩ chẩn đoán ông Mẫn bị nứt xương sườn số 10, gãy một ngón chân cái và dập môi.

Sau 4 ngày điều trị, ông Mẫn đã được bác sĩ cho về nhà điều trị. Ông Mẫn lúc này làm đơn tố cáo đến UBND phường Minh An, Công an TP Hội An về hành vi của ông Phước và ông Thọ.

xo xat voi hai can bo trat tu do thi nguoi ban hang rong gay xuong suon
Chính quyền TP Hội An tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ việc. Ảnh: Quang Nam

Có mặt tại buổi họp báo, ông Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng bộ phường Minh An xác nhận sự việc giữa hai cán bộ đội trật tự đô thị và ông Mẫn xảy ra xô xát khiến ông Mẫn bị thương tích như trên.

“Sau khi xảy ra việc xô xát với người dân, ông Lê Quang Trung – Chủ tịch phường đã đến xin lỗi, đồng thời gửi 2 triệu đồng để ông Mẫn chữa trị, còn bao nhiêu sau đó thì chính quyền sẽ lo chu đáo.

xo xat voi hai can bo trat tu do thi nguoi ban hang rong gay xuong suon
Ông Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng bộ phường Minh An phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quang Nam

Ông Mẫn nhận tiền và nói sẽ rút đơn tố cáo hai cán bộ đã xảy ra xô xát. Tuy nhiên, ông Mẫn sau đó không rút đơn còn yêu cầu ông Trung phải có văn bản đồng ý cho bà Hai vợ ông được một vị trí buôn bán trên đường Lê Lợi. Đây là điều vượt quá thẩm quyền của phường”, ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An phát biểu, để xảy ra sự việc xô xát giữa cán bộ đội trật tự đô thị và người dân là điều chính quyền TP không hề mong muốn. Dù thế nào thì hai cán bộ trong sự việc này đã sai.

“Hiện chính quyền TP đã có quyết định tạm đình chỉ công việc của hai cán bộ Nguyễn Xuân Phước và Mai Phúc Thọ, chờ kết luận điều tra của Công an TP để xử lý”, ông Sơn nói.

xo xat voi hai can bo trat tu do thi nguoi ban hang rong gay xuong suon
Đại tá Đinh Xuân Nghĩ thông tin vụ việc. Ảnh: Quang Nam

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An cho biết, dự kiến ngày 23/6, Công an TP sẽ làm việc với ông Mẫn nhằm đưa ra kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất. Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an TP mới có thể xác định khởi tố để xử lý hình sự hay phạt hành chính.

xo xat voi hai can bo trat tu do thi nguoi ban hang rong gay xuong suon Đình chỉ Giám đốc và cấp phó trường chính trị vì đánh nhau ngay tại trụ sở

Hiện Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc đã bị đình chỉ công tác để phục vụ ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.