'Xôi lạc TV' khẳng định chịu lỗ 40 triệu để chiếu ASIAD 18: Livestream lậu vì đam mê, không phải vì tiền

Đội ngũ thực hiện của "Xôi lạc TV" đã có những dòng chia sẻ về công việc hiện tại của họ, khi mang những hình ảnh và diễn biến mới nhất của ASIAD 2018 đến với khán giả Việt Nam.

Khi những đài truyền hình trong nước không thể có được bản quyền của ASIAD, "Xôi lạc TV" xuất hiện như một trong những "cứu cánh" của khán giả yêu bóng đá không bị bỏ lỡ những trận đấu mà U23 Việt Nam thi đấu cũng như các môn thi đấu có sự xuất hiện của Đoàn thể thao Việt Nam tại Á vận hội.

Tuy vậy, sự thật là "Xôi lạc TV" đang livestream những hình ảnh này không chính thống. Mới đây, trên fanpage Facebook của mình, đội ngũ quản trị viên của "Xôi lạc TV" đã có những dòng trạng thái "bộc bạch tâm sự" về những thông tin trái chiều về trang web của họ trên mạng.

Theo ban quản trị của "Xôi lạc TV", họ đang chịu khoản lỗ hơn 40 triệu sau khi trừ đi tiền quảng cáo nhận được từ những nhà tài trợ.

"Bọn mình là website miễn phí, không phải website thu phí để xem như các web khác, mà chất lượng lại FullHD nên tiền CDN để phát sóng trên website Xoilac.tv tốn rất nhiều, hiện tại đã hơn 9 con số rồi. Đấy còn là đã live trên Youtube và Facebook để tiết kiệm rất nhiều tiền CDN rồi."

Phía "Xôi lạc TV" cũng khẳng định không có chuyện họ kiếm được hàng trăm ngàn USD như một số báo đang đưa tin: "Kênh Youtube bọn tớ live không bật kiếm tiền, banner trên web Live.xoilac.tv bọn mình chỉ có đúng 1 cái nên thu về cực kỳ ít tiền. Thu nhập chỉ có từ các nhà quảng cáo nhưng cũng không được nhiều như bạn nghĩ đâu".

Tiếp đó, ban quản trị trang web này cũng cho rằng, họ cũng đang bị bên khác "đạo nhái" và chính những bên giả danh, có những tên gần giống với "Xôi lạc TV" mới là những bên lấy link của họ về phát trên nền tảng của mình, rồi xóa quảng cáo của họ vào để kiếm tiền.

xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien
xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien
Lời thanh minh từ đội ngũ "Xôi lạc TV": họ đang chịu lỗ để mang ASIAD đến với khán giả

Trước đó, vào ngày 18/8, đội ngũ của "Xôi lạc TV" cũng đã viết một "tâm thư" khá dài, với nội dung rằng họ hoàn toàn làm điều này là vì muốn được giúp mọi người không bị bỏ lỡ những trận đấu của môn bóng đá nam ASIAD.

"Trước khi thực hiện việc này bọn mình cũng đã lường trước được những điều có thể gặp phải, nên bọn mình cũng có chuẩn bị rồi. Nhưng nói thật với anh em, là dù có chuẩn bị thế nào thì rủi ro cũng là không tránh khỏi, cơ mà đã là siêu anh hùng thì dù có chuyện gì xảy ra đi nữa họ cũng sẽ luôn xả thân để Giải cứu thế giới. Nếu chẳng may Xoilac có vấn đề gì, nhưng giúp được hàng triệu fan bóng đá có được những trận đấu của U23 Việt Nam với chất lượng sắc nét kèm bình luận tiếng Việt thì bọn mình cũng chấp nhận!". "

"Xôi lạc TV" cũng cho biết, có rất nhiều người vì điều kiện kinh tế cũng như tính chất công việc mà họ không có khả năng theo dõi từ các kênh truyền hình truyền thống.

"Sau này thì xuất hiện thêm những người xem khác, đó là các bạn sinh viên, những người không có điều kiện lắp tivi hay truyền hình trả tiền và thậm chí có cả những người có đủ điều kiện nhưng vì lí do nào đó như đang di chuyển trên đường, đang làm việc trên công trường, nhà máy hay các bạn bảo vệ đang đứng gác,... những người đó họ cần một nơi tiện lợi và thoải mái để xem bóng đá và họ chọn những trang xem bóng đá lậu như Xoilac thay vì truyền hình truyền thống!".

Xôi lạc TV" cũng hiểu rằng bản thân họ đang làm "lậu", và không quên rằng luôn muốn mọi người ủng hộ các kênh truyền hình: "Từ trước tới nay, mặc dù mang tiếng là kênh stream lậu, nhưng trong các buổi livestream mình vẫn luôn nhắc nhở và khuyến khích anh em nếu có điều kiện hãy ủng hộ các kênh truyền hình chính thống, ủng hộ các nhà đài đã mua bản quyền".

"Mặc dù kênh bọn mình làm lậu thật, nhưng bọn mình không cổ súy việc xem stream lậu, Xoilac.tv hay Mitom.tv được bọn mình tạo ra với mục đích ban đầu là phục vụ những anh chị em ở nước ngoài có thể có một nơi theo dõi những trận bóng đá có bình luận tiếng mẹ đẻ (những ai ở nước ngoài sẽ hiểu, nếu không xem lậu thì làm gì có kênh nào có bình luận tiếng Việt ở nước ngoài?)".

Xuất thân từ sinh viên, nên những thành viên của "Xôi lạc TV" cũng hiểu cho những người không có điều kiện, nhưng hâm mộ bóng đá. Chính điều này thôi thúc họ nảy ra ý tưởng làm một kênh bóng đá lậu chất lượng, đặc biệt là có bình luận tiếng Việt để phục vụ mọi người.

"Mình cũng từng là sinh viên ở Việt Nam, đi học được bố mẹ sắm cho cái Laptop cùi, cuối tuần trong phòng lại cắm đầu vào một cái Laptop rồi truy cập vào trang lấy link lậu để xem bóng đá, nhưng những đường link đó thật sự là rất mờ, lag nữa và quảng cáo[....].

Năm đầu tiên mà Việt Nam bị mất bản quyền C1, mình cũng phải đi tìm link lậu để xem, mình chỉ hơn nhiều anh em khác là có đường link chất lượng để xem nhưng không có bình luận tiếng Việt và rồi bọn mình nảy ra ý tưởng tại sao không làm một kênh bóng đá lậu chất lượng, có bình luận tiếng Việt nhỉ?

Đằng nào mọi người cũng phải xem lậu, thì mình chỉ giúp mọi người xem lậu với chất lượng tốt hơn thôi, đằng nào cũng mang "tiếng" rồi thì "miếng" cũng phải ngon một tý!".

Đội ngũ của Xôi lạc cũng bày tỏ mong muốn những NHM bóng đá trong cả nước có thể xem được ASIAD một cách chính thống và đàng hoàng, đồng thời, họ cũng muốn xin lỗi khán giả vì vô tình đẩy NHM vào cảnh phải xem qua những kênh không chính thống.

"Tiếc là mình không có cái siêu năng lực như Batman thật đó là GIÀU! Chứ không là mình mua luôn cái bản quyền về phát cho anh em xem đàng hoàng rồi, để mọi người đỡ bị mang tiếng là xem đồ ăn cắp, xem lậu!

Nhiều báo cứ bảo mọi người nợ Xoilac, nhưng thật ra bọn mình mới là những người nợ các bạn và cần nói lời xin lỗi khi đã để các bạn bị mang tiếng là phải xài đồ chủa, đồ ăn cắp, nếu bọn mình không tự bình luận và mọi người cứ xem link nước ngoài thì chắc đã chẳng có ai soi mói, dị nghị rồi!".

xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien
xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien
xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien
Tâm thư của đội ngũ "Xôi lạc TV" sau những lời bàn tán của cộng đồng mạng.

Cuối cùng, phía "Xôi lạc TV" cũng khẳng định lại là họ sẽ "tiếp lục livestream phục vụ mọi người trong dịp ASIAD này".

xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien 'Xôi lạc TV chính chủ' bị 'đạo nhái', cộng đồng mạng ra sức bảo vệ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang bảo vệ kênh "chính chủ" của "Xôi lạc TV", website đã và đang phát sóng những trận ...

xoi lac tv chiu lo 40 trieu de chieu asiad 2018 livestream lau vi dam me khong phai vi tien BLV Quang Huy: 'Có bản quyền hay không, khán giả được thấy U23 Việt Nam thi đấu là vui rồi'

Theo BLV Quang Huy, việc người dân tìm mọi cách để theo dõi U23 Việt Nam thi đấu ở hoàn cảnh mà Việt Nam không ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.