Xôi Yến bất ngờ mở cửa lại sau một năm nghỉ bán

Sau hơn một năm đột ngột đóng cửa đã để lại bao nhiêu tiếc nuối cho những thực khách yêu thích xôi tại Hà Nội, cửa hàng Xôi Yến đã bất ngờ mở cửa bán trở lại được gần nữa tháng nay.
 

Trước đây, Xôi Yến bỗng nhiên đóng cửa không lý do khiến biết bao tín đồ yêu của ẩm thực cảm thấy bất ngờ, thậm chí có phần hẫng hụt. Được biết, Xôi Yến mở bán vào năm 1997, cách đây 21 năm với đủ các món ăn kèm như gà, thịt, trứng, chả, giò, batê, lạp xưởng,...

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2012, để đảm bảo thương hiệu độc quyền của Xôi Yến nên bà Lương Thị Hồng Yến (chủ quán) đã đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu “Xôi Yến - Phong vị Hà Thành” để phân biệt với các cửa hàng khác.

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban
Sau một năm nghỉ bán, Xôi Yên đã quay trở lại (Ảnh: Như Quỳnh)

Nhưng việc nghỉ bán một năm, cũng có nhiều tin đồn cho rằng hàng xôi này đóng cửa do chủ quán bị vỡ nợ. Nhưng đại diện của hàng Xôi Yên chia sẻ, cửa hàng tạm nghỉ một thời gian để nâng cấp thương hiệu và giải quyết một số việc gia đình chứ không có chuyện nghỉ vì “vỡ nợ” hay đóng cửa vĩnh viễn như tin đồn.

Người đại diện này cũng khẳng định cửa hàng làm ăn rất tốt và phát triển bền vững, việc tạm nghỉ bán là có kế hoạch từ trước nhằm mục đích nâng cấp hệ thống và thương hiệu. Trước đây, cửa hàng cũng có những đợt nghỉ để đưa nhân viên đi du lịch hoặc trong các dịp nghỉ lễ, tết.

Được biết, tại cửa hàng Xôi Yến, với cường độ và tần suất khá đông vào giờ cao điểm (giờ ăn trưa và giờ ăn tối), cửa hàng này cần đến ba người thay phiên quản lý cùng đội ngũ nhân viên khá chuyên nghiệp từ bán hàng (ăn tại chỗ, gói mang về), chạy bàn, nấu bếp, trông xe, bán đồ uống, ghi hóa đơn,...

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban
Xôi Yến với nhiều món đồ ăn kèm (Ảnh Như Quỳnh)

Cửa hàng Xôi yên đã được mệnh danh là quán xôi đông khách nhất Hà Thành. Cũng chính vì có món ăn được nhiều người ưa chuộng nên cũng có nhiều cá nhân cũng như các cơ sở muốn “mượn quyền” để kinh doanh nhưng không được chủ cửa hàng này đồng ý.

Một số thực khách yêu thích Xôi Yến cũng cho biết, việc Xôi Yến mở cửa trở lại là một tin vui, đặc biệt trong mùa World Cup bởi ở Hà Nội, không nhiều nơi có thể mua được xuất xôi ngon lúc nửa đêm. Bên cạnh có cũng có những tín đồ Xôi Yến đưa ra nhận xét rằng, xôi không ngon bằng trước đây.

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban Xôi Yến nổi tiếng doanh thu 'khủng' sắp mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa

Sau nhiều tháng đóng cửa cửa hàng Xôi Yến nổi tiếng có doanh thu tới 60 triệu đồng/ngày tại phố Nguyễn Hữu Huân sắp mở ...

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban Chủ quán Xôi Yến lên tiếng trước tin đồn đóng cửa

Trước những đồn đoán về cửa hàng Xôi Yến đóng cửa, chủ thương hiệu bán xôi đã có những thông tin chính thức về việc ...

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban Nguyên nhân bí ẩn khiến xôi Yến đóng cửa

Báo chí, cư dân mạng xôn xao bàn luận, tìm lý do khiến quán xôi Yến nổi tiếng Hà thành đột ngột đóng cửa cuối ...

xoi yen bat ngo mo cua lai sau mot nam nghi ban Xôi Yến: Doanh thu 60 triệu/ngày ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa

Hàng xôi được mệnh danh đắt khách nhất Hà Nội, gắn bó với nhiều người thủ đô bất ngờ đóng cửa một tuần trở lại ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.