Xôi Yến nổi tiếng doanh thu 'khủng' sắp mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa

Sau nhiều tháng đóng cửa cửa hàng Xôi Yến nổi tiếng có doanh thu tới 60 triệu đồng/ngày tại phố Nguyễn Hữu Huân sắp mở cửa trở lại.

Nằm ngay ở đầu ngã tư Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, con đường đến quán rất dễ tìm, có tận 3 tầng thoáng mát nhưng Xôi Yến chưa khi nào là thưa khách cả. Tuy chỉ là một quán bình dân trang trí khá bình thường, nhưng ở Xôi Yến có đầy đủ từ khách Tây đến khách Ta

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua
Quán xôi Yến nằm ngay ở đầu ngã tư Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, con đường đến quán rất dễ tìm sắp mở cửa trời lại. Ảnh: Hương Nguyễn

Bà chủ cửa hàng Lương Thị Hồng Yến từng cho hay, có những thời điểm đội ngũ nhân viên ở đây lên tới hơn 50 người. Diện tích bán ở quán giờ đã tăng gấp 3, chưa kể lượng lớn khách mua mang về. Mỗi ngày, quán sử dụng tới 2 tạ gạo nếp, gấp 20 lần những ngày đầu, phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi, chưa kể đồ uống.

Trước kia, khi quán vẫn hoạt động bình thường, theo tính toán 200 kg gạo nếp cho khoảng 280-300 kg xôi, cửa hàng xôi Yến bán ra gần 2.000 suất ăn mỗi ngày (khoảng 150 gram xôi/suất ăn).

Hiện tại quán đang sửa sang để chẩn bị vào hoạt động bình thường phục vụ thực khách.

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua
Cạnh quán xôi Yến nức tiếng lâu đời đau sửa sang lại thì lại có thêm một quán xôi Yến khác, những người sành ăn cho hay đây không phải là chi nhánh hay quán xôi Yến chính gốc chuyển sang, mà chỉ là cùng tên. Ảnh: Hương Nguyễn

Cạnh quán xôi Yến nức tiếng lâu đời đau sửa sang lại thì lại có thêm một quán xôi Yến khác, những người sành ăn cho hay đây không phải là chi nhánh hay quán xôi Yến chính gốc chuyển sang, mà chỉ là cùng tên.

Theo ghi nhận của phóng viên, quán xôi Yến này cũng khá đông khách, giá trung bình từ 20 nghìn đồng đến 40 nghìn đồng.

Có đầy đủ các món xôi và đồ uống, đây có 3 loại xôi chính đặc trưng đó là : Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng đây là 3 loại xôi cơ bản. Còn lại là phần tùy chọn là các món ăn đi kèm với xôi như : thịt gà xé, thịt kho, pate, lạp xưởng, ruốc, giò, trứng…. rất nhiều món ăn ngon khác nữa.

Mặc dù chỉ cùng tên với quán xôi Yến chính gốc nhưng quán xôi này một ngày cũng thu lại được khá nhiều lời, bà chủ quán cho biết: “Mỗi ngày tôi bán được nhiều lắm, khách tới cũng đông, mỗi ngày bán được hơn 200 bát xôi các loại”.

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua
Mặc dù chỉ cùng tên với quán xôi Yến chính gốc nhưng quán xôi này một ngày cũng thu lại được khá nhiều lời. Ảnh: Hương Nguyễn

Quán xôi Yến chính hiệu thì vẫn đang trong quá trình sửa chữa, ông Hưng- thợ sửa chữa tại quán cho biết: “Tôi được quán thuê sửa chữa, tu sửa quán, chúng tôi đang trong quá trình hoàn thành nên chắc chắn quán xôi Yến chính gốc này sẽ đi và hoạt động trong thời gian sớm nhất”.

Chị Đào – người dân sống gần quán xôi Yến chia sẻ: “Tôi rất thích ăn xôi tại quán này, mặc dù đã có từ lâu đời, năm 1997, tồn tại hơn 20 thế nhưng hương vị ở quán này vẫn không thay đổi, được biết tin quán sắp đi vào hoạt động không chỉ mình tôi mà những người dân quanh đây cũng rất vui vì sắp được thưởng thức lại món xôi Yến quen thuộc”.

Trước đó vào giữa năm 2017 cửa hàng này bỗng dưng ngừng hoạt động sau 15 năm hoạt động khiến nhiều thực khách ngỡ ngàng và tiếc nuối.

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua Chủ quán Xôi Yến lên tiếng trước tin đồn đóng cửa

Trước những đồn đoán về cửa hàng Xôi Yến đóng cửa, chủ thương hiệu bán xôi đã có những thông tin chính thức về việc ...

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua Nguyên nhân bí ẩn khiến xôi Yến đóng cửa

Báo chí, cư dân mạng xôn xao bàn luận, tìm lý do khiến quán xôi Yến nổi tiếng Hà thành đột ngột đóng cửa cuối ...

xoi yen noi tieng doanh thu khung sap mo cua tro lai sau nhieu thang dong cua Xôi Yến: Doanh thu 60 triệu/ngày ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa

Hàng xôi được mệnh danh đắt khách nhất Hà Nội, gắn bó với nhiều người thủ đô bất ngờ đóng cửa một tuần trở lại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.