Xót xa 3 thanh niên cứu người tai nạn bị HIV nhưng sau đó không đủ tiền mua thuốc chống phơi nhiễm

Ba thanh niên xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cứu 1 người bị tai nạn giao thông. Sau đó, ba thanh niên này biết người được cứu bị nhiễm HIV nhưng họ không có tiền mua thuốc điều trị.

Sáng 10/3, ông Bnươch Bíp, Chỉ tịch xã Zà Hung, huyện Đông Giang xác nhận với chúng tôi, có ba người là anh Bnươch M. và hai thanh niên khác trên địa bàn xã cứu người bị tai nạn giao thông nhưng người được cứu bị nhiễm HIV.

xot xa 3 thanh nien cuu nguoi tai nan bi hiv nhung sau do khong du tien mua thuoc chong phoi nhiem
Ảnh minh họa.

"Sau khi nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, cả 3 thanh niên cứu người mới biết người bị tai nạn nhiễm HIV.

Ba người này liền đến Trung tâm Y tế Phòng chống HIV/AIDS của tỉnh Quảng Nam xin thuốc chống phơi nhiễm nhưng họ không thuộc diện được cấp thuốc miễn phí.

Có anh M. bỏ ra 3 triệu đồng mua thuốc, còn 2 người khó khăn nên về nhà, không có tiền mua. Chúng tôi mới nhận thông tin trên và đang xác minh hoàn cảnh của họ", ông Bíp nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc trên.

xot xa 3 thanh nien cuu nguoi tai nan bi hiv nhung sau do khong du tien mua thuoc chong phoi nhiem "Chặt chém" bệnh nhân 35 triệu tiền chữa sùi mào gà, phòng khám bị phạt 8 triệu đồng

Đoàn kiểm tra Sở Y tế Đà Nẵng ghi nhận Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.