Xót xa cảnh học sinh lớp 8 tự tử sau khi bị đánh gần cổng trường

Do xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng khối, trên đường đi học về, Huy đã bị một nhóm thanh niên đánh. Sau khi bị đánh 1 tuần, do tinh thần hoảng loạn, Huy đã treo cổ tự tử tại nhà riêng.

Mới đây, thông tin về một học sinh lớp 8 treo cổ tại nhà riêng đã gây xôn xao dư luận ở TP Yên Bái. Theo đó, vào trưa ngày 25/9, em Bùi Quang Huy (SN 2000, học sinh lớp 8A, Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu, TP Yên Bái) đã treo cổ tự tử tại nhà riêng.

yen bai hoc sinh treo co tu tu sau khi bi danh gan cong truong
Huy bị hai người đàn ông đánh ở gần cổng trường (Ảnh cắt từ Clip)

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin trên, phóng viên Việt Nam Mới đã trao đổi với chị Trần Thị Nga (mẹ của cháu Bùi Quang Huy). Chị Nga cho hay: “Sáng 25/9, trước khi đi làm, tôi có dặn cháu Huy ở nhà trông em (3 tuổi). Nhưng không ngờ, trưa 25/9 về nhà, gia đình phát hiện cháu đã treo cổ tự tử ở dưới bếp”.

“Phải chăng, sau khi bị đánh ở gần cổng trường, con vẫn chưa hết hoảng sợ và xấu hổ với bạn bè nên đã có quyết định dại dột như thế?”, chị Nga nói trong nghẹn ngào.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 19/9, em Bùi Quang Huy (SN 2000, học sinh lớp 8A, Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu, TP Yên Bái) trên đường đi học về thì bị một nhóm thanh niên chặn đánh ở gần cổng trường.

yen bai hoc sinh treo co tu tu sau khi bi danh gan cong truong
Em Bùi Quang Huy bị bắt quỳ xuống xin lỗi bạn (Ảnh cắt từ Clip)

Sau khi đánh liên tiếp vào người Huy, nhóm thanh niên này tiếp tục bắt em quỳ xuống và chắp tay xin tha trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh của trường. Đám đông không những không can ngăn, mà còn hò hét dùng điện thoại quay lại cảnh xô xát. Clip về vụ việc này cũng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sau khi bị đánh, Huy có dấu hiệu hoảng loạn tâm lý nên gia đình đã đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái để kiểm tra. Tại đây, Huy được xác định có dấu hiệu chấn động về tâm lý, vì vậy các bác sĩ đã yêu cầu gia đình cho em nằm viện một tuần để theo dõi.

Khi ra viện, em Huy vẫn có biểu hiện hoang mang và lo sợ, nhất là khi em lên mạng xem được clip quay lại cảnh mình bị đánh ở gần cổng trường.

Trước cái chết tức tưởi của con, gia đình chị Nga mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và lấy lại công bằng cho con chị. Theo đó, chị Nga cho biết, gia đình đã xác định được một trong những người đánh Huy chính là phụ huynh của một học sinh trong trường Tiểu học và THCS Âu Lâu.

Chia sẻ về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu (TP Yên Bái) cho biết, nguyên nhân vụ việc được bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa học sinh Bùi Quang Huy (Lớp 8A) và một học sinh bị khuyết tật học hòa nhập ở lớp 7B của trường.

Bà Huyền cho biết thêm, em Bùi Quang Huy được các thầy cô giáo nhận xét là một học sinh ngoan, ít nói và trầm tính. Sau khi sự việc xảy ra, bản thân bà và các giáo viên của trường rất đau buồn khi nhận thông tin về sự việc đau lòng này.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.