Xót xa cảnh học sinh té ngã dưới đống bùn đất trên đường đến trường

Hình ảnh học sinh với quần áo, đầu tóc lấm lem bùn đất do bị té ngã trên đường đến trường khiến nhiều người xót xa, thương cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa khi không có con đường đảm bảo để đi lại.
 
xot xa canh hoc sinh te nga duoi dong bun dat tren duong den truong
Con đường trung tâm xã Vụ Bổn đã hư hỏng nhiều năm nay.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một bé gái đang trên đường đến trường nhưng chẳng may bị sụp xuống hố bùn sau đó bị xe tải chạy qua bắn nước lên người khiến quần áo lấm lem bùn đất. Do quần áo bẩn hết nên cô bé không thể đến trường đi học mà phải quay trở về nhà thay đồ.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, đã có rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận tỏ thái độ xót thương cho những trẻ em vùng sâu vùng xa trong mùa mưa bão.

“Nhìn các em thấy thương quá, đường thì xấu mà các em phải tự mình đến trường để học lấy con chữ. Hy vọng các cấp chính quyền quan tâm, giúp đỡ các em nhỏ để các em được an toàn khi đến trường”, một tài khoản Facebook bình luận.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đó là tuyến đường trung tâm xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Chị Lê Phương Liên (ngụ xã Vụ Bổn) cho biết, hình ảnh bé gái bị bám đầy bùn đất trong khi đến trường là con gái chị.

Theo chị Liên, do trường cách nhà chị 2km nên hàng ngày gia đình chị vẫn thường xuyên chở con đi học do tuyến đường tại trung tâm xã Vụ Bổn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay, đặc biệt là khi trời mưa. Tuy nhiên, hôm đó do có việc nên chị để con tự chạy xe đến trường. Nhưng khi đi được vài trăm mét con gái chị bị té xuống hố bùn làm bẩn hết quần áo.

“Nhìn thấy con như vậy, người làm mẹ như chúng tôi ai cũng xót cả, chỉ vì học cái chữ mà nguy hiểm quá. Không chỉ riêng con tôi, mà từ trước đến nay có rất nhiều cháu học sinh và người dân bị té trên con đường này”, chị Liên nghẹn ngào nói.

xot xa canh hoc sinh te nga duoi dong bun dat tren duong den truong
Cháu bé bị sụp hố, xe bắn nước bẩn hết đầu tóc quần áo trên đường đến trường khiến nhiều người xót xa.

Chị Liên còn cho hay, sau khi con chị bị té ngã, chị phải đưa con về tắm rửa rồi chở con lại ra trường để học tập.

“Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa lại con đường để người dân an tâm đi lại, đặc biệt đối với các cháu học sinh”, chị Liên nói.

Trước về vấn đề này, ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, con đường trung tâm xã Vụ Bổn kéo dài khoảng 2km những đã bị xuống cấp, hư hỏng khoảng 4 năm nay. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị cấp trên sửa chữa lại cho người dân. Tuy nhiên, dù đã triển khai phương án sửa chữa tuyến đường nhưng do mưa kéo dài nên chưa thể thực hiện.

Ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho hay, sau khi xem xét thực tế tuyến đường, tỉnh đã bố trí 500 triệu đồng, cùng với 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng của huyện để cấp phối đá dăm cho tuyến đường.

“Tuyến đường dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 12 này”, vị chủ tịch huyện nói.

xot xa canh hoc sinh te nga duoi dong bun dat tren duong den truong Nhân chứng kể lại phút nam sinh lớp 10 bị 2 thanh niên dùng súng bắn vào người

Chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook, nam sinh lớp 10 bị bắn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

xot xa canh hoc sinh te nga duoi dong bun dat tren duong den truong Một học sinh lớp 10 nguy kịch nghi bị thanh niên dùng súng bắn vào người

Đang ngồi uống nước trước cổng trường, một học sinh lớp 10 nghi bị một nam thanh niên dùng súng bắn vào người phải nhập ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.