Tuyến đường huyết mạch nối xã Ayun – Kông Htok với thị trấn Chư Sê thời gian gần đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng, trơ đá, nghiễm nhiên trở thành cái bẫy cho người đi đường.
Đường nối từ UBND huyện Ea Súp vào xã Cư K’Bang mùa nắng thì bụi bay mù trời, mưa thì trở nên lầy lội, trơn trượt. Vậy mà ngày nào người dân cũng phải liều mình đi qua con đường này với bao hiểm nguy rình rập.
Tuyến đường được thi công với số vốn gần 100 tỉ mới đưa vào sử dụng đã xuất nhiều nhiều ổ gà, ổ voi gây ảnh hưởng không nhỏ đến người và phương tiện tham gia giao thông.
Đường vành đai phía Tây (TP Buôn Ma Thuột) mới chỉ thông xe kĩ thuật (chưa thông tuyến) nhưng đã xuất hiện nhiều ổ gà, vết nứt... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hình ảnh học sinh với quần áo, đầu tóc lấm lem bùn đất do bị té ngã trên đường đến trường khiến nhiều người xót xa, thương cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa khi không có con đường đảm bảo để đi lại.
Nhiều xe quá khổ, quá tải ngang nhiên di chuyển trên khiến quốc lộ 19 (đoạn qua huyện Đắk Pơ, Gia Lai) bị xuống cấp, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.
Xe chở cát trọng tải lớn liên tục di chuyển trên đường dân sinh qua địa phận xã Nâm N’Đir tạo nên những ổ gà, ổ voi giăng bẫy người tham gia giao thông.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.