Hơn chục năm người dân phải liều mình đi qua con đường ‘đau khổ’

Đường nối từ UBND huyện Ea Súp vào xã Cư K’Bang mùa nắng thì bụi bay mù trời, mưa thì trở nên lầy lội, trơn trượt. Vậy mà ngày nào người dân cũng phải liều mình đi qua con đường này với bao hiểm nguy rình rập.
 

Con đường “đau khổ”

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho
Con đường liên huyện đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân vô cùng khốn khổ. (Ảnh: Trang Anh).

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân sinh sống tại xã Cư K’Bang (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) vô cùng khốn khổ khi phải sống chung với con đường có hàng trăm ổ voi, ổ gà.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, con đường từ trung tâm huyện Ea Súp vào xã Cư K’Bang kéo dài hơn 10km, tuy nhiên đã bị xuống cấp từ nhiều năm nay.

Trên mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, có những hố sâu từ 30-60cm bẫy người đi đường.

Mùa nắng thì bụi mù trời, bám dính quần áo, giày dép đến khi mưa xuống đường lại trở nên trơn trượt, những ổ voi, ổ gà lại ngập nước khiến người dân đi qua vô cùng nguy hiểm.

Ông Nông Văn Định (SN 1974, thôn 4A, xã Cư K’Bang) cho biết, gia đình ông đã sống ở đây hơn 20 năm.

Trước đây con đường đã xuống cấp nhưng vẫn đi lại dễ dàng, tuy nhiên vài năm trở lại đây con đường ngày càng hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến người dân vô cùng khốn khổ.

Theo ông Định, con đường ngày càng xuống cấp là do có nhiều xe trọng tải lớn di chuyển qua đây.

Đặc biệt là vào mùa thu hoạch lúa, sắn… nhiều xe “4 chân, 6 chân” vào thu mua đã băm nát con đường này.

Cũng theo ông Định, gia đình ông có khoảng 1ha đất ruộng nên ngày nào cũng như ngày nào ông phải đi trên con đường này để ra canh tác.

Tuy nhiên mùa nắng thì bụi bay mịt mù, ngay cả lúa cũng bị bao phủ bởi một màng bụi dày đặc.

Còn mưa xuống con đường trở nên ám ảnh với người dân nơi đây, ông và gia đình mình đi qua thường xuyên bị té ngã gây thương tích.

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho
Để tránh ổ voi người chân chấp nhận đi trái đường nên dễ dẫn đến va chạm. (Ảnh: Trang Anh).

Còn chị Huỳnh Thị Thủy (SN 1992, xã Ea Lê, huyện Ea Súp) cho hay, do có công việc vào xã Cư K’Bang nên lâu lâu chị phải di chuyển trên con đường này, tuy nhiên mỗi lần vào đây là một lần ám ảnh với chị.

“Vào mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống thì lầy lội trơn trượt không thể tả nổi. Những hố sâu hoắm khiến tôi không giám đi nhanh vì sợ té ngã.

Người lớn đi trên đường này còn đỡ chứ trong đây có nhiều trường học nên tôi vô cùng lo lắng cho các em học sinh.”, chị Thủy nói.

Từng có người tử vong và sẩy thai khi đi trên con đường này

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho
Con đường này cũng dẫn đến nhiều trường học nên gây khó khăn, nguy hiểm cho các em học sinh. (Ảnh: Trang Anh).

Không chỉ có những người dân phải chịu cảnh khốn khổ khi di chuyển qua con đường này mà các thầy cô và các em học sinh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nhiều vụ việc thương tâm, đáng tiếc xảy ra mà ai biết đến cũng phải xót xa.

Cô Phạm Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cư K’Bang (xã Cư K’Bang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện nay nhà trường có tổng cộng 33 giáo viên giảng dạy và hàng trăm học sinh đang theo học.

Mặc dù trường được chính quyền địa phương và nhà nước quan tâm, giúp đỡ tuy nhiên hiện nay vấn đề khiến nhà trường lo lắng nhất là con đường từ xã dẫn ra huyện.

Theo cô Thảo, con đường đã xuống cấp và hư hỏng nhiều năm qua, tuy nhiên sau nhiều lần đổ đấp, san phẳng thì vẫn bị hư hỏng gây khó khăn cho quá trình di chuyển.

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho
Ổ voi, ổ gà xuất hiện trên đường trở thành cái bẫy với người dân. (Ảnh: Trang Anh).

Vị hiệu trưởng cho biết, con đường này đã khiến nhiều giáo viên và học sinh té ngã để lại nhiều vết thương trên cơ thể.

Ngay cả cô cũng từng là nạn nhân của tai nạn giao thông khi di chuyển qua con đường “đau khổ” này.

“Vào năm 2010, trên đường từ nhà vào trường tôi bất ngờ bị sụp ổ voi rồi té ngã khiến chân bị gãy. Ngoài tôi thì nhiều giáo viên trong trường cũng thường xuyên bị té do đường xấu, hư hỏng.

Những vết trầy sước, sẹo xuất hiện trên cơ thể là điều quen thuộc với giáo viên và học sinh nơi đây.”, cô Thảo chia sẻ.

Cũng theo các giáo viên của trường Mầm non Cư K’Bang thì trước đây đã có một cô giáo của trường đi qua đây bị té ngã rớt xuống mương nước ở cánh đồng. Tuy nhiên, do không được người dân phát hiện nên đã tử vong.

Ngoài ra có 2 trường hợp giáo viên nữ của trường bị sẩy thai khi té ngã trên đường đến lớp.

Do đó nhiều giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, con đường này nghiễm nhiên trở thành con đường đầy ám ảnh của mọi người dân nơi đây.

“Tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, giúp đỡ, sửa sang lại con đường này để các giáo viên, học sinh và người dân an tâm khi di chuyển qua đây, tránh những tai nạn đáng tiếc.”, cô Thảo nói.

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho
Nắng thì bụi mù mịt còn mua xuống thì trở nên lầy lội, trơn trượt khiến nhiều xe bị sụp hố.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Cao Thanh Hoài, Phó chủ tịch UBND xã Cư K’Bang cho biết, con đường từ xã ra trung tâm huyện là con đường độc đạo và duy nhất mà người dân có thể di chuyển sang các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, con đường còn thông qua huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) nhằm phát triển giao thương, kinh tế.

Tuy nhiên, con đường đã xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại và giao thương với các vùng khác gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt vào mùa mưa đường trở nên lầy lội trơn triệt khiến không ít người dân tại bị té ngã.

Theo vị phó chủ tịch, vào mùa thu hoạch nông sản cũng vì con đường hư hỏng mà các thương lái ép giá nông sản của người dân.

Bởi các thương lái khi vào thu mua chê đường xấu nên phải tăng chi phí tân trang, sửa chữa xe, do đó giảm từ 3-4 giá so với ngoài khu vực trung tâm huyện.

Người dân lúc này đành phải chấp nhận bởi nếu không bán nông sản sẽ hư hỏng và không có tiền chi phí cho vụ mùa sau.

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho Đường gần 100 tỉ mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường được thi công với số vốn gần 100 tỉ mới đưa vào sử dụng đã xuất nhiều nhiều ổ gà, ổ voi gây ...

hon chuc nam nguoi dan phai lieu minh di qua con duong dau kho Dân than trời vì phải vượt hơn 5km đường vào rẫy đầy 'sóng trâu'

Hàng trăm người dân ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) không khỏi ngao ngán mỗi khi đi qua đoạn đường dài hơn 5km vào ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.