Đường Hoàng Tăng Bí (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang trong tình trạng quá tải bởi hàng nghìn lượt xe tải nặng đi qua mỗi ngày khiến người dân hai bên đường bị tra tấn bởi tiếng ồn, khói bụi mù mịt.
Đoạn đường chưa đầy 1km trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có quyết định đầu tư xây dựng từ năm 2005, (khởi công năm 2008) đến nay đã hơn 10 năm nhưng chưa thể giải phóng mặt bằng vì nhiều lý do, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Dự án mở rộng đường Tam Trinh nhằm giải tỏa áp lực giao thông từ trung tâm Hà Nội ra Quốc lộ 1A được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016 nhưng đến nay vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng xong.
Đường nối từ UBND huyện Ea Súp vào xã Cư K’Bang mùa nắng thì bụi bay mù trời, mưa thì trở nên lầy lội, trơn trượt. Vậy mà ngày nào người dân cũng phải liều mình đi qua con đường này với bao hiểm nguy rình rập.
Đang loay hoay tìm chỗ đứng để chụp ảnh giữa 'dòng lũ' xe máy ở đường Vành đai 3 dưới thấp, một thanh niên nói như hét lên với chúng tôi: "Chưa thấy tắc đường trên... vỉa hè sao?"
6h sáng, tiếng chuông điện thoại liên tục réo. Phía bên kia đầu dây, tiếng trưởng bản Tráng A Dơ hớt hải và đau đớn: “Sáng nay một sản phụ không tìm được đường ra trạm y tế xã nên đứa con đã chết ngạt trong bụng. Đau xót lắm chú ơi! Từ năm ngoái đến nay gần chục đứa trẻ trong bản chết oan vì con đường đau khổ này rồi”.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.