Con đường gần 680 tỉ đồng chưa thông tuyến đã xuất hiện nhiều hư hỏng

Đường vành đai phía Tây (TP Buôn Ma Thuột) mới chỉ thông xe kĩ thuật (chưa thông tuyến) nhưng đã xuất hiện nhiều ổ gà, vết nứt... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
tuyen duong hon 600 ti dong chua thong tuyen da xuat hien nhieu hu hong
Đường chưa được thông tuyến đã xuất hiện nhiều vết nứt. (Ảnh: Trang Anh)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án đường vành đai phía Tây (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư gần 680 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh.

Đến năm 2017, tuyến đường được hoàn thành bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, tuyến đường mới chỉ thông xe kỹ thuật, chưa thông tuyến nhưng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, ổ gà, vết nứt gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Cụ thể như tại vị trí km 0+00 đến km5+00, kết cấu mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà lồi lõm.

Bên cạnh đó, nhiều đoạn dải phân cách tại khu vực nút giao đường Hà Huy Tập (km13+475) bị vỡ, nứt.

tuyen duong hon 600 ti dong chua thong tuyen da xuat hien nhieu hu hong
Nhiều ổ gà xuất hiện trên đường. (Ảnh: Trang Anh)

Ông T.V.L (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ông thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này.

Cũng theo ông L. đoạn đường xuất hiện nhiều vết nứt, ổ gà gây bất cập cho những người tham gia giao thông. Đặc biệt những người thường xuyên di chuyển vào ban đêm sẽ rất nguy hiểm.

Ông L còn cho hay, ông lo sợ nhất khi đi qua khu vực thuộc vòng xoay giao với đường Phạm Ngũ Lão, TL5 trên tuyến đường này.

Bởi ngay vòng xoay xuất hiện 1 con dốc còn đèn tín hiệu được đặt ngay đầu đường. Nếu xe tải trọng lớn đi qua mà mất phanh thì hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

tuyen duong hon 600 ti dong chua thong tuyen da xuat hien nhieu hu hong
Những đoạn hư hỏng trên đường vành đai phía Tây gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. (Ảnh: Trang Anh)

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Xây Dựng Đắk Lắk cho biết, dự án chia làm nhiều gói thầu, các gói thầu thi công không đồng bộ. Không những thế, thời gian thi công kéo dài do vấn đề giải phóng mặt bằng cũng khiến ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Ông Lập thừa nhận, sau gần 3 năm thông xe kĩ thuật, dự án đã có một số cấu kiện, chi tiết của công trình xuống cấp, mặt đường bị vỡ bong tróc lớp với chiều sâu từ 5-10 cm tại nút giao với đường Hà Huy Tập.

Theo ông Lập, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do mặt đường bị bong tróc, việc thi công không đảm bảo theo yêu cầu dẫn đến thấm nước và bị phá vỡ khi chịu tải trọng lớn.

“Đến nay có 3 vị trí đã được thảm vá bằng hỗn hợp bê tông nhựa nóng vào thời gian trước ngày 2/9. Một vị trí bắt đầu xuất hiện hiện tượng nứt vỡ bề mặt chưa khắc phục và đang theo dõi”, ông Lập nói.

Còn ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, dự án đường vanh đai phía Tây hiện nay đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chưa tổ chức thông xe chính thức bởi đang chờ bổ sung khối lượng biển báo và vạch sơn kẻ đường.

Cũng theo vị phó chủ tịch, sau khi nhận được thông tin phản ánh tại vòng xuyến giao với đường Phạm Ngũ Lão thường xuyên xảy ra tại nạn giao thông do không có đèn tín hiệu, UBND TP đã thi công bổ sung gói thầu số 7, lắp đặt hệ thống đèn.

tuyen duong hon 600 ti dong chua thong tuyen da xuat hien nhieu hu hong Cô bé 13 tuổi mắc bệnh ung thư máu với ước mơ làm thư ký tòa án

Mặc dù mắc căn bệnh ung thư, nhưng Lý vẫn vượt lên số phận, chăm chỉ học hành với hi vọng một ngày bản thân ...

tuyen duong hon 600 ti dong chua thong tuyen da xuat hien nhieu hu hong Phát hiện nhiều vết nứt tại nhà máy Alumin Nhân Cơ

Trong quá trình kiểm tra nhà máy Alumin Nhân Cơ, đoàn công tác phát hiện nhiều vết rạn nứt trên phần thân đập của nhà ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.