Xe chở cát cày nát đường, người dân chở con đi học bị té xuống mương

Xe chở cát trọng tải lớn liên tục di chuyển trên đường dân sinh qua địa phận xã Nâm N’Đir tạo nên những ổ gà, ổ voi giăng bẫy người tham gia giao thông.
duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong Người mẫu Thái tắm bùn giữa ổ gà để kêu gọi sửa đường
duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong Cận cảnh con đường 'đau khổ' tại Sài Gòn
duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong
Con đường bị xuống cấp nghiêm trọng suốt nhiều năm nay. Ảnh: Trang Anh.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại tuyến đường dân sinh thuộc khu vực thôn Quảng Hà (xã Nâm N’Đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có nhiều điểm đen xuống cấp nghiêm trọng.

Vào những ngày mưa đường lầy lội, lênh láng nước gây bong tróc, trơ đất đá. Những hòn đá nhọn nhô lên, lồi lõm và trơn trượt gây trở ngại lớn cho người tham gia giao thông. Ngày nắng bụi tựa như “cơn bão” che khuất tầm nhìn của người đi đường.

duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong
Người dân chật vật đi qua còn đường ghồ ghề, trơ đá. Ảnh: Trang Anh.

Sinh sống ở khu vực này đã nhiều năm, hàng ngày vẫn thường xuyên đi trên con đường này chị Lê Thanh Quế (cầu 24, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô) vô cùng bức xúc khi suốt nhiều năm nay phải chật vật để di chuyển qua đây.

“Khoảng 3 năm nay, từ ngày các xe tải trọng lớn di chuyển qua đây, đặc biệt các xe chở cát ngày ngày vẫn đầm mình tại con đường này khiến đường đã tệ nay còn tệ hơn.

Mặc dù đường thường xuyên được sửa chữa, nhưng được một thời gian lại bị bong tróc. Nắng thì bụi bay mù trời, mưa lại trơn trượt khiến bà con đi lại rất khó khăn. Không biết bao nhiêu người bị té ở đây rồi. Đến tôi đây, chở con đi học còn bị té rơi xuống mương, khổ lắm”, chị Quế chia sẻ.

Cũng theo chị Quế, trước Tết Nguyên đán 2017 con đường này được sửa sang lại, nhưng chỉ mới vài tháng trôi qua đã xuống cấp trầm trọng. Những đoạn bị nước xói mòn tạo thành những cái bẫy “tử thần” đối với người dân.

duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong
duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong
Nhiều đoạn đường hai bên phần đường bị chênh với nhau. Ảnh: Trang Anh.

Chị Bàng Thị Phương (SN 1988, xã Quảng Hà, huyện Krông Nô) cho biết, do các xe cát di chuyển nhiều dẫn đến tuyến đường xuống cấp. Xe tải trọng lớn cùng với đường xuống cấp khiến cuộc sống của gia đình chị và những người xung quanh khốn đốn.

“Xe chở cát một ngày chạy qua đây phải cả trăm chuyến, xe chạy 24/24 không kể ngày hay đêm. Xe chở quá tải, nhiều lúc làm cát rơi rớt xuống đường khiến bụi bay mù mịt.

Nhà tôi mới lau xong, bụi bay vào lại bẩn hết, mỗi ngày tôi phải lau đi lau lại hơn 4 lần. Đến nổi quần áo phơi ngoài trời một lúc cũng bị đổi màu do bụi bám vào. Mấy đứa nhỏ nhà tôi thường xuyên bị mắc các bệnh về hô hấp”, chị Phương bức xúc.

Chị Phương còn cho hay, bình thường các xe chở cát chạy qua khu vực này rất đông, nhưng hôm nào có thanh tra về kiểm tra hoạt động lại trở nên thưa thớt, thanh tra đi các xe tiếp tục chạy như vũ bão.

duong nat nhu tuong bay nguoi dieu khien giao thong
Đường xấu nên nhiều người dân bị té ngã. Ảnh: Trang Anh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Xuân Quay, phó thôn Quảng Hà cho hay, tuyến đường nối liền thôn Quảng Hà, Nam Thanh, Nam Tân và Đắk Prí được hoàn thành vào năm 2013, có chiều dài hơn 2km nhưng hiện nay đã bị xuống cấp nặng nề.

Trước đây chỉ có duy nhất một bến cát, nhưng vào năm 2016, khu vực xuất hiện thêm hai bến cát mới, kéo theo nhiều xe tải trọng lớn di chuyển mỗi ngày. Người dân tại địa phương thông qua các đợt tiếp xúc cử tri đã đưa ra nhiều ý kiến phản ánh về tuyến đường nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Y Pư BuTông, Phó chủ tịch UBND xã Nâm N’Đir cho biết, tuyến đường bị xuống cấp mà người dân phản ánh chủ yếu do một công ty thường xuyên vận chuyển cát qua đây dẫn đến hư hại nặng nề.

“Vừa qua xã đã mời đại diện công ty này lên làm việc, khắc phục và tu sửa tuyến đường trên. Chúng tôi cũng đã có văn bản yêu cầu công ty ngừng hoạt động, vận chuyển cho đến khi tu sửa xong tuyến đường này”, vị Phó chủ tịch thông tin.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.