Người dân khốn khổ khi đi qua con đường xuống cấp, lởm chởm đá

Tuyến đường huyết mạch nối xã Ayun – Kông Htok với thị trấn Chư Sê thời gian gần đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng, trơ đá, nghiễm nhiên trở thành cái bẫy cho người đi đường.
 
nguoi dan khon kho khi di qua con duong xuong cap lom chom da
Con đường huyết mạch bị hư hỏng, trơ sỏi đá. (Ảnh: Trang Anh).

Thời gian vừa qua, nhiều người dân sinh sống và thường xuyên đi lại trên tuyến đường huyết mạch nối xã Ayun – Kông Htok với thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) vô cùng hoang mang, lo lắng khi tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng qua thời gian. Nắng thì bụi mù trời, mưa thì trở nên lầy lội, trơn trượt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường này dai khoảng 6km nhưng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Bên cạnh đó nhiều đoạn đường trơ sỏi đá gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Khi di chuyển trên tuyến đường này người dân không giám đi nhanh vì sợ lọt xuống hố sâu hoắm hoặc trượt đá té ngã.

Bà Phạm Thị Ngoan (54 tuổi, trú thị trấn Chư Sê) cho biết, do gia đình bà buôn bán ở khu vực làng Hrung Hrang (xã Ayun) nên bà và các con thường xuyên vận chuyển hàng hóa từ ngoài thị trấn vào làng để buôn bán.

Tuy nhiên mỗi lần đi qua con đường này, bà luôn nơm nớp lo sợ bởi con đường hư hỏng và xuất hiện nhiều hố sâu từ 20-30cm.

“Tôi thường từ thị trấn vào xã Ayun thăm con nên liên tục phải đi qua đoạn đường này. Mặc dù quãng đường chỉ dài 14km nhưng vì đường bị xuống cấp nên tôi phải đi gần 1 giờ đồng hồ mới tới nơi.

Không hiểu vì sao đoạn đường từ thị trấn đến xã Dun thì không sao, nhưng đoạn từ xã Kông Htok đến xã Ayun bị hư hỏng nặng như vậy, nhiều chỗ đường lởm chởm đá.

Nhiều lần di chuyển qua đây tôi bị té ngã, may là tôi chạy chậm nên chỉ trầy sước sơ chứ không bị thương nặng”, bà Ngoan nói.

nguoi dan khon kho khi di qua con duong xuong cap lom chom da
Cát và đá lởm chởm trên đường khiến người dân khó khăn trong khi di chuyển. (Ảnh: Trang Anh).

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, gia đình chị Lê Thị Hương (SN 1991, thôn Chư Ruồi, xã Kông Htok) hiện đang buôn bán hàng hóa và đồ ăn sáng ngay đoạn đường hư hỏng.

Tuy nhiên, do đường hư, bụi bám vào nhiều nên việc kinh doanh của gia đình chị cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Theo chị Hương, gia đình chị sinh sống và kinh doanh ở đây đã lâu, tuy nhiên trước kia đường không hư hỏng và xuống cấp nhiều như bây giờ. Hiện nay, đoạn đường đi qua nhà chị hầu như mặt đường đã bị bong tróc hoàn toàn.

Chị Hương cho hay, thời gian qua có nhiều xe chở cát chạy qua tuyến đường này nên đường bị hư hỏng. Bên cạnh đó, cát vương vải rơi ra khắp đường khiến con đường này mùa nắng thì bụi mù trời.

"Hầu như sáng nào tôi cũng chở 2 đứa con đi học, nhưng do đường xấu, con nhỏ nên không giám đi nhanh. Mặc dù chạy chậm, nhưng do đá lởm chởm nên tôi vẫn thường xuyên bị té ngã lăn kềnh ra đường.

Bức xúc trước sự hoạt động của những xe quá tải người dân đã ý kiến nhiều lần. Sau đó những xe chở cát này chuyển từ ban ngày sang hoạt động ban đêm. Tối nào xe cũng chạy rầm rầm cả đêm khiến gia đình tôi không thể nào ngủ được.

Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, xử lí những xe quá tải, quá khổ, trả lại con đường bằng phẳng, để người dân an tâm khi di chuyển”, chị Hương nói.

Cũng theo người dân nơi đây, khu vực này thường có 2 doanh nghiệp khai thác, vận chuyển cát qua lại. Mặc dù đầu năm 2018, 2 doanh nghiệp này đã tiếp hành sửa chữa tuyến đường trên. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, đường lại tiếp tục bị cày xới, nát bươm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, tuyến đường liên xã Ayun – Kông Htok do UBND huyện Chư Sê quản lý.

Thời gian qua, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sở đã tiến hành kiểm tra. Qua làm việc, Sở xác định nguyên nhân chủ yếu khiến đường xuống cấp là do xe chở cát tải trọng lớn thường xuyên qua lại trên tuyến đường này.

Do đó, UBND huyện Chư Sê và hai xã Ayun, Kông Htok đã tổ chức họp đối với hai doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Đồng thời, thống nhất phải thực hiện duy tu, sửa chữa tuyến đường đến khi hết thời hạn khai thác, tức năm 2025.

nguoi dan khon kho khi di qua con duong xuong cap lom chom da Ô tô làm rơi bùn đất xuống đường gây tai nạn, ai phải bồi thường?

Xe ô tô chở vật liệu xây dựng không che chắn cẩn thận khiến bùn đất, cát rơi vãi xuống đường, gây tai nạn giao ...

nguoi dan khon kho khi di qua con duong xuong cap lom chom da Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng: Vẫn tranh cãi khi đường phố thành sông?

Vấn đề lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở TP HCM là chậm giải ngân và còn đang tranh cãi.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.