Xử lý cán bộ: Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn

“Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói và cho rằng các tỉnh phải đẩy mạnh hơn nữa việc này, nếu không sẽ mất uy tín.
xu ly can bo truoc danh tu vai gio danh tren dau nhieu hon

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ - Hà Nội. (ảnh Như Ý)

Đảng châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi

Sáng 12/10, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với các đại biểu QH, thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP. Hà Nội, cử tri Trần Viết Hoàn (Ba Đình) bày tỏ sự hoan nghênh sự quyết liệt của Đảng trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

xu ly can bo truoc danh tu vai gio danh tren dau nhieu hon

Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu ý kiến (ảnh Như Ý)

Theo ông Hoàn, nhân dân hoan nghênh khi bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh… “Điều này làm phấn chấn, yên lòng dân và cho thấy Đảng ta ngày càng “khỏe” hơn. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, củi tươi vào”, ông Hoàn nói.

Cử tri Nguyễn Bảo (phường Trúc Bạch) cho biết người dân hoan nghênh khi Đảng và Nhà nước đã đưa ra ánh sáng xét xử nhiều vụ án tham nhũng nhưng cử tri cũng bàng hoàng nhận thấy bọn tham nhũng đã cướp không của nhân dân khối tài sản khổng lồ. Tử hình, chung thân là những hình phạt thích đáng, nhưng nhân dân mong muốn thu lại những tài sản đã mất.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phườngTây Hồ) đánh giá quyết định kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là tiếng pháo đầu tiên cảnh báo cho những người được Đảng giao trọng trách. “Một cán bộ rất trẻ, con của một đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao mà chúng ta vẫn phải bỏ phiếu kỷ luật là tấm gương cho các đồng chí khác”.

Đấu tranh để tốt hơn, chứ không phải làm đổ vỡ

Chia sẻ với cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, không có cuộc tiếp xúc cử tri nào không đề cập đến vấn đề đấu tranh phòng chống tham nhũng. Đây là vấn đề không chỉ nước ta, tại nhiều nước khác cũng được quan tâm.

xu ly can bo truoc danh tu vai gio danh tren dau nhieu hon

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đấu tranh để đoàn kết tốt hơn, chứ không phải làm đổ vỡ (Ảnh Như Ý)

“Có vụ án mấy năm giời không xử được vì liên quan đến nhiều thứ khác, cần có thời gian. Nhiều vụ làm nhanh lắm, nhưng cũng có những vụ phải làm sao cho tâm phục khẩu phục, chứng cứ rành rành không thể chối được nữa thì mới nhận tội. Thông thường anh nào cũng kêu oan, anh nào cũng kêu nặng quá, nhưng dân thì bảo vẫn còn nhẹ, phải làm quyết liệt hơn nữa”, Tổng Bí thư nói.

Dẫn chứng thêm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết những vụ việc được xử lý trong thời gian qua, cuối cùng tất cả đều tâm phục, khẩu phục. “Thậm chí, người bị kỷ luật còn cảm ơn: “Các đồng chí thi hành kỷ luật tôi rất đúng”, Tổng Bí thư cho biết.

Theo Tổng Bí thư, khi xử lý các vụ việc phải xem xét toàn diện và phải xem xu hướng vận động phát triển nhìn về tương lai, chứ không phải “đánh cho một đòn chết tươi, dập cho người ta không ngóc đầu dậy được”. Tổng Bí thư cho rằng việc xử lý cán bộ cốt để sửa, cốt để tiến bộ, để trưởng thành và tốt nhất là tự giác thấy mà sửa đi.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng tuy đang làm nhưng còn phức tạp, gian lan. Đấu tranh là để là để giữ ổn định, phát triển; đấu tranh để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để làm đổ vỡ đi.

“Cái chính là làm sao cho người ta giác ngộ, để thu hồi tài sản không để mất mát. Để tất cả mọi người thấy được vết xe đổ ấy. Thế mới là thành công, không để gây bất mãn cho xã hội.

xu ly can bo truoc danh tu vai gio danh tren dau nhieu hon Tổng bí thư: 'Có đồng chí cảm ơn vì bị kỷ luật'

"Đấu tranh để đoàn kết hơn chứ không phải để đổ vỡ, không phải để gây bất mãn trong xã hội", Tổng bí thư chia ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.