Xuất hiện ổ mủ ở mũi sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Cô gái trẻ có nhu cầu nâng mũi đã đến một spa ở Hà Nội để tiêm filler nhằm nâng cao mũi. Tuy nhiên, sau 2 lần tiêm thì mũi cô bị sưng nề, xuất hiện nhiều ổ dịch.

Chị Đ.T.M. (23 tuổi, quê ở Phú Thọ) có nhu cầu nâng mũi nên đã đến một cơ sở spa ở Hà Nội để thực hiện.

Tại đây, chị M. được các nhân viên tư vấn và đã quyết định thực hiện phương pháp tiêm filler (chất VINCI - crosslinked hyaluronic acid) nhằm làm đầy và mũi sẽ cao hơn.

xuat hien o mu o mui sau khi tiem filler nang mui tai spa
Bác sĩ Kiêm thăm khám cho chị M. tại bệnh viện sau khi tiêm filler nâng mũi (Ảnh CTV).

Sau khi thực hiện được vài ngày, M. cảm thấy có biểu hiện bất thường nên đã quay trở lại spa để thăm khám. Tại đây, nhân viên spa tiếp tục tiêm, cho M. một mũi Hyalurolidase.

Tuy nhiên, tình trạng mũi của M. không được cải thiện và xuất hiện đau nhức, có dịch bên trong nên M. đã đến bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Chia sẻ với chúng tôi về tình trạng bệnh của M., TS.BS Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng mũi bị biến dạng, xuất hiện tổn thương ở phía trong, hình thành nhiều ổ mủ ở trên mũi.

Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đánh giá toàn bộ tháp mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch.

Với trường hợp của bệnh nhân M., rất khó tiên lượng bởi chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào nên việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Bác sĩ Kiêm khuyến cáo, trong thời gian qua, bệnh viện liên tục tiếp nhận bệnh nhân làm đẹp tại các cơ sở không uy tín gây biến chứng nặng nề, trong đó có biến chứng sau tiêm filler khá nhiều, nhưng thường gặp nhất là cằm và mũi.

Khi bị biến chứng, nếu phát hiện sớm bệnh nhân có thể phục hồi được, nhưng phát hiện mũi thì phầm hoại tử có thể bị dị ứng, nhiễm khuẩn và mất mũi, không thể phục hồi.

Được biết, trên thị trường có rất nhiều loại filler được quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau. Sản phẩm này cũng được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng để tiêm nâng mũi, tạo cằm V-line, bơm vào má làm đầy mặt, giảm nếp nhăn...

Ưu điểm của tiêm filler là hiệu quả làm đẹp nhanh, tức thì, không cần phẫu thuật, không mất thời gian thực hiện (chỉ khoảng 5 phút), mũi nhìn đẹp tự nhiên, bệnh nhân không phải chăm sóc sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, không có phương pháp làm đẹp nào là an toàn tuyệt đối. Vì thế, mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định làm đẹp bằng filler để tránh biến chứng, bởi nếu biến chứng thì việc xử lý rất phức tạp, chi phí điều trị cao.

xuat hien o mu o mui sau khi tiem filler nang mui tai spa Vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: ‘Gia đình mong chờ một bản án công tâm, đúng người đúng tội’

Ông ngoại bé Nhật Linh – cháu bé bị sát hại ở Nhật Bản cho biết, gia đình đã xin được 1 triệu chữ ký ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.