Xuất hiện vé cước đường bộ giả trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cảnh báo về việc xuất hiện vé cước đường bộ giả trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
 
xuat hien ve cuoc duong bo gia tren cao toc tp hcm long thanh dau giay
Vé giả trên cao tốc TP HCM - Long Thành -Dầu Giây. (Ảnh: VEC)

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có cảnh báo về việc xuất hiện vé cước đường bộ giả trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cụ thể, VEC cho biết, các phương tiện sử dụng dịch vụ đường cao tốc do đơn vị này đầu tư, quản lý đều phải thanh toán phí dịch vụ sử dụng để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án, trừ các trường hợp được miễn theo quy định.

Theo VEC, quy trình thu phí trên các tuyến cao tốc do đơn vị này đầu tư, quản lý là quy trình thu phí kín.

Cụ thể, phương tiện khi lưu thông vào đường cao tốc sẽ được phát Thẻ thu phí – Dành cho làn thu phí thủ công (Toll Ticket – MTC lane) (ở đầu vào); khi ra khỏi đường cao tốc, nhân viên sẽ thu lại Thẻ thu phí – Dành cho làn thu phí thủ công (Toll Ticket – MTC lane) (ở đầu ra) và thu phí (số tiền thu ứng với chiều dài chặng đường phương tiện lưu thông), đồng thời in vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền).

"Tuy nhiên, từ ngày 15/6, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP HCM đã phản ánh về việc xuất hiện một số vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây bị trùng series", VEC cho hay.

Sau khi có phản ánh, VEC đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các vé trùng series để điều tra làm rõ.

Qua phân tích, VEC kết luận các vé trên là vé giả - vé không do VEC phát hành; vé của VEC có in hoa văn trên phôi vé nhằm bảo đảm công tác bảo mật.

"Việc xuất hiện làm giả vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, dù không thiệt hại tới doanh thu thu phí của VEC, nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của VEC.

Bên cạnh đó, xét trên phương diện xã hội, việc làm giả vé cước đường bộ đã làm thất thoát thuế VAT của Nhà nước, tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện", VEC cho biết.

Để đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp, chống thất thu thuế VAT của Nhà nước, VEC cũng giới thiệu cách nhận biết vé thật – vé giả trên các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý, như sau:

xuat hien ve cuoc duong bo gia tren cao toc tp hcm long thanh dau giay
Cách nhận biết vé giả trên cao tốc.

VEC cũng khẳng định rằng phôi vé của đơn vị này đã đăng ký bản quyền và có bảo hộ. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật.

Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện vé cước đường bộ các tuyến cao tốc VEC quản lý có dấu hiệu làm giả, đề nghị liên hệ trực tiếp với VEC để đối chiếu trên hệ thống.

"Nếu các cá nhân, doanh nghiệp, chủ phương tiện cố tình thanh toán, bao che cho lái xe sử dụng vé giả làm chứng từ để thanh toán, Tổng công ty sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, truy tố theo đúng quy định của pháp luật", VEC cho biết thêm.

Được biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang quản lý, khai thác 4 tuyến đường bộ cao tốc: Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 7/2018, các tuyến cao tốc VEC quản lý đã phục vụ 135 triệu lượt phương tiện, cơ bản đảm bảo an toàn, hiệu quả, giao thông thông suốt.

Riêng tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đón nhận gần 51 triệu lượt phương tiện

xuat hien ve cuoc duong bo gia tren cao toc tp hcm long thanh dau giay Tin mới nhất vụ nam thanh niên 'khoe của quý' ở BOT Mỹ Lộc

Ngày 26/7, đại diện công an tỉnh Nam Định lên tiếng về vụ việc nam thanh niên "khoe của quý" ở BOT Mỹ Lộc.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.