Tin mới nhất vụ nam thanh niên 'khoe của quý' ở BOT Mỹ Lộc

Ngày 26/7, đại diện công an tỉnh Nam Định lên tiếng về vụ việc nam thanh niên "khoe của quý" ở BOT Mỹ Lộc.
tin moi nhat vu nam thanh nien khoe cua quy o bot my loc
Nam thanh niên (trái) "khoe của quý" ở trạm BOT Mỹ Lộc.

Vẫn đang xác minh đối tượng "khoe của quý"

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 23/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nam thanh niên xăm trổ, hăm dọa, chửi bới một nữ tài xế ô tô tại trạm BOT Mỹ Lộc. Sau đó, nam thanh niên trên còn "khoe của quý" trước mặt nữ tài xế.

Khi trao đổi với chúng tôi, nữ tài xế trong vụ việc cho biết sẽ có đơn gửi Công an huyện Mỹ Lộc đề nghị xử lý hành vi của nam thanh niên nói trên.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi ngày 26/7, Đại tá Đặng Quang Tuyên, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nam Định cho biết vẫn "đang xác minh xem đối tượng như thế nào".

"Người bị xâm phạm về danh dự cần phải có đề nghị. Đây là một căn cứ", ông Tuyên nói.

Trước đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, đối tượng khoe "của quý" là H.V.H (SN 1990, Nam Toàn, Nam Trực, Nam Định).

Một cán bộ công an xã Nam Toàn cũng cho biết đây là đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cướp giật tài sản và mới ra tù hơn 1 năm nay.

Trao đổi với báo chí, đại diện của Tasco khẳng định nam thanh niên trên không phải nhân viên công ty và đơn vị này cũng không thuê "đầu gấu" tới dọa người đi đường.

tin moi nhat vu nam thanh nien khoe cua quy o bot my loc
Tài xế phản đối trạm BOT Mỹ Lộc.

Tài xế tiếp tục phản đối BOT Mỹ Lộc

Trong một diễn biến liên quan, khoảng 8h30 sáng 26/7, hàng chục tài xế đã tập trung tại trạm BOT Mỹ Lộc để phản đối việc thu phí.

Ghi nhận cho thấy có nhiều xe ô tô dán băng rôn "Phản đối BOT Mỹ Lộc; Chúng tôi không đi BOT không trả tiền".

Được biết, vụ việc diễn ra vào đầu giờ sáng khiến giao thông qua khu vực trạm ùn ứ, một số xe phải quay đầu đi hướng khác.

Khoảng 9h15 cùng ngày, trạm BOT Mỹ Lộc đã phải xả trạm khi lượng xe ô tô tập trung đông và không thể di chuyển.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ đầu tháng 7 tới nay, nhiều trường hợp tài xế dừng xe thắc mắc việc thu phí ở BOT Mỹ Lộc và không trả tiền.

Ngày 15/7 vừa qua, một tài xế đã dừng xe, chất vấn và sau đó "hướng dẫn" các tài xế khác cách mở barie để không phải trả phí khi đi qua trạm này.

Được biết, tháng 1/2014, UBND tỉnh Nam Định - Hà Nam đã tổ chức thông xe đường Nam Định - Phủ Lý - còn gọi là đường 21B.

Tuyến đường bộ này bắt đầu từ TP Nam Định nối vào đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại điểm trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam).

Đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1 km; trong đó, đoạn từ TP Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9km) làm theo hình thức BOT; 21,2 km còn lại làm theo hình thức BT.

Các tài xế phản đối trạm BOT Mỹ Lộc vì cho rằng mức phí 30.000 đồng/3,9km là quá đắt và trạm BOT đặt trên phần đường BT.

Đề nghị cung cấp hình ảnh đối tượng gây rối tại trạm BOT

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản gửi các Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT về vấn đề bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí.

Theo đơn vị này, thời gian gần đây có hiện tượng mất ATGT, ANTT tại các trạm thu phí BOT và diễn biến ngày càng phức tạp.

Tổng cục Đường bộ đề nghị các Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT quản lý thu phí cần tuân thủ quy định pháp luật, hợp đồng BOT và chỉ đạo của Bộ GTVT.

"Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tà soát quy trình thu phí, đảm bảo nhanh gọn để không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí", Tổng cục Đường bộ đề nghị.

Đáng chú ý là phía Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án kiểm tra đột xuất công tác thu phí, tăng cường chống gian lận, thất thoát doanh thu.

Bên cạnh đó là có hình thức xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân vi phạm; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cũng như có giải pháp phù hợp để các trạm BOT hoạt động liên tục.

"Cần quán triệt nhân viên thu phí tuân thủ các quy định trong công tác thu phí, có thái độ lịch sự, đúng mực đối với chủ phương tiện", văn bản của Tổng cục nêu rõ.

Ngoài ra, Tổng cục cũng yêu cầu công khai thông tin ở trạm BOT gồm mức thu phí, vị trí, mục đích... và hướng dẫn lái xe thực hiện đúng quy định, trình tự thu phí.

Đối với việc miễn giảm phí, Tổng cục yêu cầu thực hiện đúng đối tượng được miễn theo quy định; không miễn giảm cho các phương tiện không thuộc diện.

Về các hiện tượng gây mất an ninh trật tự, ATGT ở trạm BOT, Tổng cục yêu cầu Nhà đầu tư báo cáo kịp thời đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng như phối hợp địa phương đảm bảo ANTT.

Đơn vị này cũng yêu cầu lưu trữ, cung cấp dữ liệu video, ảnh chụp các hành vi vi phạm tại trạm BOT để cơ quan chức năng địa phương, Tổng cục xử lý theo quy định đối với các đối tượng có hành vi gây rối, kính động, cố tình phá hoại...

tin moi nhat vu nam thanh nien khoe cua quy o bot my loc Nam Định: Tài xế tự ý mở barie trạm BOT Mỹ Lộc để cho xe qua

Ngày 15/7, một số tài xế đã tự mở barie trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) để cho xe qua nhằm phản đối trạm thu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.