Nam Định: Tài xế tự ý mở barie trạm BOT Mỹ Lộc để cho xe qua

Ngày 15/7, một số tài xế đã tự mở barie trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) để cho xe qua nhằm phản đối trạm thu phí này.
 
nam dinh tai xe tu mo barie tram bot my loc de cho xe qua
Tài xế cho xe đi qua barie đang đóng ở trạm BOT Mỹ Lộc. (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, sáng 15/7, một số tài xế đã dừng xe ở trạm BOT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc, Nam Định) để phản đối việc thu phí được cho là quá cao tại đây.

Cụ thể, vụ việc bắt đầu khi một tài xế dừng xe tại trạm BOT Mỹ Lộc và không nộp tiền.

Lý do tài xế này đưa ra là phía Tasco phải có câu trả lời cho những thắc mắc của người này trước đó và nếu không thì sẽ không đi.

Sau đó khi "tranh luận" với nhân viên thu phí tại trạm và đề nghị xả trạm, tài xế này đã tự mở barie và cho xe đi qua.

Khi vòng lại trạm thu phí, tài xế này dừng xe lại rồi sau đó lái xe qua barie đang đóng.

Đáng chú ý là sau đó có một số tài xế đã xuống xe, đứng mở barie cho một số ô tô khác đi qua trạm và "hướng dẫn" cách mở barie để không phải trả phí.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường đảm bảo trật tự và điều tiết giao thông.

Ngoài ra, vào trưa cùng ngày, đại diện Tasco cũng có mặt tại trạm thu phí để đối thoại với tài xế về việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Tại cuộc đối thoại, đại diện nhóm tài xế đề nghị phía Tasco công khai hợp đồng BOT, biên bản nghiệm thu bàn giao, phương án tài chính...

"Tại sao thu 20.000 đồng và sau đó tăng lên 30.000 đồng (đối với xe dưới 9 chỗ) nhưng thời gian thu phí vẫn giữ nguyên? Vì sao tăng tiền nhưng không rút ngắn thời gian thu phí?", tài xế này chất vấn.

Ngoài ra, tài xế cũng yêu cầu Tasco cho biết căn cứ vào đâu để được thu 30.000 đồng/3,9 km, đề nghị phải có đường nhánh cho các phương tiện đi ra QL21A khi không muốn sử dụng đường BOT và mong muốn giảm phí.

Tại cuộc đối thoại, đại diện Tasco cho biết tổng chiều dài tuyến tránh làm theo hình thức BOT là 3,9 km.

Về một số vấn đề khác, đại diện Tasco cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và đề nghị có một buổi làm việc khác để giải đáp.

Đáng chú ý là một tài xế cho biết khi phía Tasco chưa trả lời thì sẽ vẫn yêu cầu mở barie để đi qua trạm hoặc tự mở để đi.

Tài xế này cho biết nếu như Tasco trả lời đúng thì sẽ quay lại nộp phí cho những lần mở barie trước đó.

nam dinh tai xe tu mo barie tram bot my loc de cho xe qua
Trạm BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Di Linh)

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc, ông Nguyễn Việt Dũng xác nhận có tình trạng tài xế mở barie tại trạm BOT Mỹ Lộc vào sáng 15/7.

Cụ thể về vụ việc, ông Dũng đề nghị chúng tôi liên hệ với Công an huyện Mỹ Lộc. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với Công an huyện này.

Được biết, thời gian gần đây, nhiều tài xế dừng xe tại trạm BOT Mỹ Lộc để thắc mắc việc "đi 3,9 km mất 30.000 đồng tiền phí".

Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Lộc từng cho chúng tôi biết rằng đang báo cáo Công an tỉnh và UBND huyện để có phương án.

Tháng 1/2014, UBND tỉnh Nam Định - Hà Nam đã tổ chức thông xe đường Nam Định - Phủ Lý - còn gọi là đường 21B.

Tuyến đường bộ này bắt đầu từ TP Nam Định nối vào đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình tại điểm trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam).

Được biết, đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1 km. Trong đó, đoạn từ TP Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9km) làm theo hình thức BOT; 21,2 km còn lại làm theo hình thức BT.

Trước đó, trạm BOT Mỹ Lộc từng tăng phí khiến nhiều tài xế bức xúc. Nhiều tài xế xe con cũng đã tìm cách né trạm thu phí này bằng việc đi vào đường làng.

nam dinh tai xe tu mo barie tram bot my loc de cho xe qua 'Phản đối' trạm BOT Mỹ Lộc: Tài xế sẽ làm văn bản kiến nghị Tasco?

Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Lộc cho biết tài xế sẽ làm văn bản kiến nghị Tasco về trạm BOT Mỹ Lộc.

nam dinh tai xe tu mo barie tram bot my loc de cho xe qua Sau BOT Tân Đệ, tài xế tiếp tục 'phản đối' BOT Mỹ Lộc - Nam Định

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video tài xế dừng xe ở BOT Mỹ Lộc để hỏi về việc "đi 3,9km ...

chọn
Giá căn hộ khó giảm, dòng tiền dự báo sẽ chuyển hướng đến 3 phân khúc này
VARS dự báo ngoài căn hộ, dòng tiền trên thị trường BĐS sẽ dần rẽ sang một số loại hình khác như sản phẩm thấp tầng đã đủ điều kiện bán hàng hoặc đã có sổ trên thị trường thứ cấp, đất đã tách thửa hay đất đấu giá.