Trạm BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Di Linh) |
Thời gian gần đây, trạm BOT Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình) bị nhiều tài xế phản đối vì không đi tuyến tránh nhưng vẫn phải trả phí.
Khi trạm BOT Tân Đệ chưa "hạ nhiệt", trên mạng xã hội xuất hiện video được cho là nhằm phản đối trạm BOT Mỹ Lộc (QL21B, Mỹ Lộc, Nam Định).
Cụ thể, video ghi lại cảnh một tài xế ô tô con điều khiển xe đến trạm BOT Mỹ Lộc, dừng lại và hỏi nhân viên tại trạm về đoạn đường 3,9km làm theo hình thức BOT "để tránh và khỏi mất 30.000 đồng tiền phí".
Tuy nhiên, nhân viên tại trạm không trả lời được câu hỏi của tài xế và hướng dẫn anh này vào trong trạm giải quyết.
Sau đó, tài xế đã dừng xe tại làn thu phí và vào trạm. Tại đây, tài xế này không gặp được trưởng trạm và có làm việc với một người khác.
Cụ thể, tài xế thắc mắc về việc cao tốc thu phí kín nhưng đắt nhất cũng chỉ 2.000 đồng/km nhưng đường 3,9km BOT tại đây thu tới 30.000 đồng.
"Đề nghị làm rõ đoạn đường 3,9km là đoạn đường và căn cứ vào đâu để thu 30.000 đồng/3,9km", tài xế đặt câu hỏi với người đại diện tại trạm BOT Mỹ Lộc.
Tài xế "chất vấn" nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc. (Ảnh cắt từ clip) |
Trao đổi với chúng tôi ngày 9/7, đại diện công an huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cho biết có ghi nhận thông tin nêu trên.
"Chúng tôi có ghi nhận việc tài xế hỏi nhân viên trạm quá trình thành lập, đường BOT dài bao nhiêu, thu tiền căn cứ như thế nào.
Vấn đề này chúng tôi đã nắm được, đang báo cáo Giám đốc, báo cáo huyện để có phương án", đại diện công an huyện Mỹ Lộc cho biết.
Cũng theo vị này, tại trạm BOT Mỹ Lộc không có không có hành động dừng xe, chống đối hoặc căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 1/2014, UBND tỉnh Nam Định - Hà Nam đã tổ chức thông xe đường Nam Định - Phủ Lý - còn gọi là đường 21B.
Tuyến đường bộ này bắt đầu từ TP Nam Định nối vào đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình tại điểm trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam).
Được biết, đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1 km. Trong đó, đoạn từ TP Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9km) làm theo hình thức BOT; 21,2km còn lại làm theo hình thức BT.
Trước đó, trạm BOT Mỹ Lộc từng tăng phí khiến nhiều tài xế bức xúc. Nhiều tài xế xe con cũng đã tìm cách né trạm thu phí này bằng việc đi vào đường làng khoảng chục km.
Địa phương phải tham vấn ý kiến người dân trước khi triển khai dự án BOT
Nghị quyết của Chính phủ về BOT giao thông yêu cầu chính quyền địa phương các cấp nơi có dự án đi qua có trách ... |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp giải quyết bất cập BOT giao thông
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp về BOT giao thông nhằm giải quyết bất cập, hạn chế của hình thức ... |
BOT giao thông: Cần thống nhất chế độ miễn giảm phí, tránh 'xin-cho'
Bộ GTVT đang nghiên cứu ban hành quy định thống nhất về chế độ miễn giảm phí ở các trạm BOT giao thông. |
Ủy ban Tài chính Ngân sách: Phí chồng phí do 'hiểu nhầm'
Cử tri phản ánh có tình trạng phí chồng phí, Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng do có sự hiểu nhầm. |
Vì sao 40 dự án BOT giao thông giảm cả trăm năm thu phí?
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải việc dự án BOT giao thông giảm thời gian thu phí sau khi quyết toán. |
BOT giao thông: 'Bộ, ngành, nhà đầu tư... thống nhất, người dân có biết đâu'
Tại phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT về BOT giao thông, đại biểu đặt vấn đề rằng nhiều dự án được "Bộ ngành, địa phương, ... |
Du lịch 17:58 | 06/09/2019
Đô thị 17:21 | 27/08/2019
Du lịch 15:56 | 28/07/2019
Thời sự 11:47 | 14/06/2019
Giáo dục 19:42 | 12/06/2019
Giáo dục 16:11 | 12/06/2019
Giáo dục 15:46 | 12/06/2019
Thời sự 09:41 | 04/06/2019