Xúc động bức thư bố chồng tặng CSGT vì đã lao xuống nước cứu con dâu

Với hành động lao người xuống dòng sông sâu để cứu người, Thiếu uý Công an đã nhận được nhiều lời khen ngợi, trong đó có bức thư cảm ơn của bố chồng nạn nhân.
 

Liên quan đến việc một Thiếu úy CSGT huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An lao ra dòng nước cứu người, ông N.T.H (bố chồng nạn nhân), trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, đã viết một bức thư gửi đến để cảm ơn.

cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau CSGT nhảy xuống sông cứu cô gái tự tử

Khi nghe tiếng hô hoán có người phụ nữ nhảy cầu tự tử, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội CSGT huyện Đô Lương (Nghệ An) ...

Nội dung bức thư cho biết, do có hiểu nhầm với gia đình nên chị L.T.H (SN 1990) đã chạy ra cầu Tràng Sơn, huyện Đô Lương, để tự tử. Vào thời điểm đó, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và Trung úy Nguyễn Trọng Cương, thuộc Đội CSGT Công an huyện Đô Lương, đi tuần tra về nghe thấy nên đã lập tức đến ứng cứu.

Khi thấy nạn nhân chơi vơi giữa dòng nước, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã không kịp cởi quần áo, nhảy xuống và dìu chị H. vào bờ an toàn.

cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau

Tâm thư bố chồng viết tặng CSGT vì đã lao xuống nước cứu con dâu

Trong thư có đoạn viết: “Chỉ khi đồng chí Nguyễn Duy Tưởng thấy vậy, mặc nguyên cả đồng phục công an nhân dân, không ngại nguy hiểm nhanh chóng lao xuống dòng nước, bơi ra giữa dòng sông Đào, dìu con dâu tôi vào bờ…”.

Sau gần nửa tháng xảy ra sự việc, hiện nạn nhân đã bình tâm, sống vui vẻ hạnh phúc bên gia đình. “Hiện gia đình đã vui vẻ trở lại, con dâu cũng tĩnh tâm. Vì vậy, con dâu giữ được mạng sống đến nay là nhờ sự dũng cảm cứu người, quên mình của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng”, trong bức thư ghi rõ.

Vì muốn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến hành động của CSGT, ông N.T.H thay mặt con dâu gửi lời cảm ơn chân thành: “Vậy gia đình tôi bày tỏ tấm lòng sâu sắc trước lực lượng Công an Nghệ An nói chung và lực lượng Công an huyện Đô Lương nói riêng. Đặc biệt là đồng chí Nguyễn Duy Tưởng và đồng chí Nguyễn Trọng Cương…”.

Hành động nhảy xuống sông cứu người của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã nhận được nhiều lời khen ngợi người dân địa phương. Ngoài bức thư của ông N.T.H thì ông Nguyễn Thế Linh, người dân huyện Đô Lương, cũng đã gửi tặng thiếu úy này một bài thơ.

cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau
Ông Nguyễn Thế Linh, người dân huyện Đô Lương, cũng đã gửi tặng thiếu úy này một bài thơ.

Trong bài thơ, ông Linh cho biết khi xem truyền hình thì thấy bản tin của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng nên đã cảm động mà viết bài thơ, sau đó ông Linh đã đến Cơ quan công an huyện Đô Lương để tặng Thiếu úy.

Sau khi nhận những món quà này, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng cho biết: “Tôi rất cảm động và luôn tự hứa với bản thân cố gắng phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ”.

Được biết, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng về công tác tại đội CSGT huyện Đô Lương từ tháng 6/2015.

Trước đó, như đã đưa tin, vào chiều 4/3, trong lúc cùng đồng nghiệp đi làm nhiệm vụ trên quốc lộ 15A, (đoạn qua xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương), nghe thấy tiếng có tiếng người dân hô hoán có người nhảy cầu Bara (bắc qua sông Đào, huyện Đô Lương).

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội Cảnh sát giao thông huyện Đô Lương (Nghệ An) và đồng nghiệp đã chạy đến thì phát hiện một người phụ nữ đang chới với dưới dòng nước sâu. Ngay lập tức, Thiếu úy Tưởng đã nhảy xuống, bơi chừng 10 m, tiếp cận được nạn nhân, rồi dần dần dìu dắt nạn nhân vào bờ.

cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau Bông hồng vàng ưu tú trong ngành CSGT
cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau CSGT TP HCM từ chối tiền hối lộ của dân đua xe
cam dong buc thu bo chong tang csgt vi da lao xuong nuoc cuu con dau CSGT đưa canô cứu người đàn ông nhảy cầu tự vẫn
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.