Yêu cầu hai nữ sinh sư phạm mặc áo dài với quần đùi, chụp ảnh phản cảm tường trình

Thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận hai sinh viên xuất hiện trong loạt ảnh trên là sinh viên của trường. Trường đang yêu cầu hai sinh viên trên viết bản tường trình vụ việc.

Thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận hai sinh viên xuất hiện trong loạt ảnh trên là sinh viên của trường. Trường đang yêu cầu hai sinh viên trên viết bản tường trình vụ việc.

yeu cau hai nu sinh su pham mac ao dai voi quan dui chup anh phan cam tuong trinh
Hình ảnh 2 sinh viên tạo dáng phản cảm - Ảnh: HCMUPer’s Confessions

Những hình ảnh hai cô gái mặc áo dài với quần đùi tạo dáng phản cảm chụp hình kỷ yếu trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã bị nhiều chỉ trích của dân mạng.

Mới đây, trên trang HCMUPer’s Confessions đăng tải loạt ảnh hai cô gái mặc áo dài với quần đùi tạo dáng phản cảm trước cổng chính Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (cơ sở An Dương Vương, Q.5, TP.HCM).

Nhiều ý kiến bức xúc đã được đăng tải ngay trên trang này tỏ vẻ không đồng tình không chỉ về trang phục mà còn cách tạo dáng. Các ý kiến cho rằng trong môi trường đào tạo sư phạm, cách ăn mặc và tạo dáng trên là không phù hợp và không thể chấp nhận.

Một ý kiến phê phán mạnh mẽ khi cho rằng hai cô gái đã góp phần cộng thêm “điểm tối” của khi nhắc đến giáo dục năm nay. Facebooker T.H. nói: “Mình quá không đồng tính, làm xấu mặt nghề danh giá quá”. Trí H. thì thở dài: “Cô giáo tương lai mà như thế này thì…”.

yeu cau hai nu sinh su pham mac ao dai voi quan dui chup anh phan cam tuong trinh
Ảnh: HCMUPer’s Confessions

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên sáng 29.12, thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận hai sinh viên xuất hiện trong loạt ảnh trên đang là sinh viên sư phạm học năm cuối ngành giáo dục mầm non của trường.

Ông Ba cho biết trường đã mời hai sinh viên lên làm việc. Theo ghi nhận ban đầu, loạt ảnh trên được các sinh viên chụp làm kỷ yếu trước khi tốt nghiệp. Các sinh viên thuê thợ chụp ảnh bên ngoài, sau khi chụp các bức ảnh này thì thợ chụp ảnh gửi cho một người bạn rồi từ người bạn này phát tán lên mạng.

“Chúng tôi đã liên lạc với người chụp hình và đăng hình đề nghị gỡ ảnh xuống, họ không làm chúng tôi sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng an ninh vì những hình ảnh này gây tác động xấu đến trường”, ông Ba nói.

Riêng về phía sinh viên, theo ông Ba, trường đang yêu cầu hai sinh viên viết bản tường trình. Trường có 10 quy tắc ứng xử văn hóa tại trường, trong đó có quy định về trang phục. Theo đó, sinh viên đến trường không được mặc quần đùi chứ chưa nói đến việc mặc quần đùi với áo dài.

“Trong hồ sơ lưu tại trường, hai sinh viên này chưa từng có vi phạm nào trước đó. Trường sẽ tiến hành họp lớp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật. Theo quy chế học sinh sinh viên hiện hành, các sinh viên này có thể bị hạ điểm rèn luyện, xử lý kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo để răn đe với sinh viên khác”, ông Ba cho biết.

yeu cau hai nu sinh su pham mac ao dai voi quan dui chup anh phan cam tuong trinh Ảnh kỉ yếu phản cảm: Nam sinh bịt mắt cắn táo treo giữa ngực bạn nữ

Phần lớn dân mạng cho rằng bộ ảnh kỉ yếu của sinh viên Hà Nội này khá lố bịch, phản cảm, khó có thể chấp ...

yeu cau hai nu sinh su pham mac ao dai voi quan dui chup anh phan cam tuong trinh Bộ ảnh 'kỉ yếu chia tay Grab' khiến cộng đồng mạng 'cười bò' trước độ sáng tạo đầy hài hước của chàng trai trẻ

Mới đây, bộ ảnh "kỉ yếu chia tay Grab" đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, khiến ai nấy đều không thể ...

yeu cau hai nu sinh su pham mac ao dai voi quan dui chup anh phan cam tuong trinh Nam sinh ĐH Thương mại hot nhất mạng xã hội vì chụp ảnh kỉ yếu áo dài: 'Không dám thở mạnh và phải chọn bộ của bà'

Đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Hữu Quang về bộ ảnh kỉ yếu 'những chàng trai không ngại mặc áo dài' đang được quan ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.