10 bộ phim về tình yêu dựa trên câu chuyện có thật

Nhiều người trong chúng ta nghe những câu chuyện thú vị về tình yêu và nói, "Điều đó chỉ xảy ra trong phim," như thực tế những bộ phim thường viết kịch bản dựa trên những câu chuyện có thật. Dưới đây là 10 bộ phim về tình yêu mạnh mẽ và thuần khiết, tất cả đều dựa trên sự kiện có thật. 

1. Lời thề

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

Bộ phim này được dựa trên câu chuyện của cặp mới cưới Kim và Krickitt Carpenter, do Channing Tatum và Rachel McAdams. Các cặp vợ chồng trẻ bị tai nạn dẫn đến Krickitt bị mất trí nhớ. Cô mất trí nhớ trong 18 tháng qua - chính xác khoảng thời gian mà cô đã gặp và rơi vào tình yêu với chồng mình. Dù biết trí nhớ của vợ không thể phục hồi, nhưng Kim đã không bỏ cuộc: ông ở lại với Krickitt cho đến khi cô đã yêu anh một lần nữa.

2. Nữ hoàng sa mạc (Queen of the Desert)

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

"Queen of the Desert" được dựa trên cuốn tiểu sử của nhà văn người Anh là Gertrude Bell. Là con gái của gia đình giàu có, cô gái không quan tâm đến đời sống xã hội của giới quý tộc London. Gertrude (do Nicole Kidman) đi về phía Đông, nơi cô đã gặp được tình yêu với Henry Gadogan, một nhân viên Đại sứ quán chơi của James Franco.

3. Anna và Hoàng đế (Anna and the King)

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

Bộ phim này đã được tạo ra từ cuốn hồi ký của giáo viên Anna Leonowens. Cô dạy ngôn ngữ và văn hóa Anh cho 39 bà vợ vua Mongkut và 82 trẻ em trong hơn 5 năm trong những năm 1860. Anna, nhân vật đã được đóng bởi Jodie Foster, là một nhân vật có thật được Hoàng đế yêu thương bởi cá tính mạnh mẽ và sự thông minh của mình.

4.Bên ngoài Châu Phi (Out of Africa)

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that
Bộ phim dựa trên cuốn sách tự truyện của nhà văn Đan Mạch Karen Blixen. Sau khi chuyển đến châu Phi để bắt đầu kinh doanh của mình, cô gặp Denys Finch Hatton, một thợ săn và một khách du lịch. Mặc dù có sự khác biệt lớn về quyền lợi và lối sống nhưng Karen và Denys đã có một mối tình lãng mạn, say đắm. Bộ phim đã được vinh danh với 7 giải Oscar.

5.Vẻ đẹp nguy hiểm

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

Đây là một bộ phim chuyển thể của cuốn tiểu sử của một trong những gái điếm Venice nổi tiếng và đẹp nhất của thế kỷ 16, Veronica Franco (Catherine McCormack). Người phụ nữ đẹp rơi vào tình yêu với một người đàn ông tuổi trẻ tài cao nhưng cả hai không thể đến được với nhau. Theo lời khuyên của mẹ, Veronica trở thành một gái điếm. Nhờ vào trí thông minh và vẻ đẹp của mình, cô đã giành được tình yêu của nhiều người đàn ông.

6. Thuyết yêu thương

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

Nhà khoa học Stephen Hawking đã phải lòng một sinh viên ngữ văn Jane Wilde. Ngay sau đó, ông bị mắc chứng bệnh mất kiểm soát cơ thể của mình, nhưng với sự giúp đỡ của người yêu của mình, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu của mình. Eddie Redmayne, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng, bộ phim đã được vinh danh ở giải Oscar.

7. Người phụ nữ vô danh

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that

Bộ phim này kể về câu chuyện tình yêu của Charles Dickens (Ralph Fiennes đóng) và một phụ nữ trẻ tên là Ellen Ternan, (Felicity Jones thủ vai). Họ gặp nhau vào năm 1857 khi ông 45 tuổi và cô đã 18. Cơn lốc tình yêu này kéo dài 13 năm, cho đến khi cái chết của nhà văn.

8. Lý trí tuyệt vời

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that
Đây là câu chuyện của các nhà toán học tài năng và là người đoạt giải Nobel John Nash, người bị bệnh tâm thần phân liệt. Ngoài những thành tựu không thể tin được và những khó khăn của thiên tài đã phải đối mặt, bộ phim cho thấy một tình yêu chân thành và tinh khiết của người vợ tận tụy của mình, Alicia Lardé.

9. Trở thành Jane

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that
Bộ phim này kể về câu chuyện tình yêu giữa lớn nhà văn người Anh Jane Austen và luật sư Ailen Thomas Lefroy. Cha mẹ của họ đã chống lại cuộc hôn nhân của họ như họ hy vọng sẽ tìm được đối tác tốt hơn cho con cái của họ. Câu chuyện đẹp nhưng buồn này về tình yêu đã được diễn xuất bởi Anne Hathaway và James McAvoy.

10. Ăn, cầu nguyện và yêu

14 bo phim ve tinh yeu dua tren cau chuyen co that
Đây bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện của Elizabeth Gilbert, bộ phim nói đến những thử thách là cơ hội để thay đổi cuộc sống của một người cho tốt hơn. Một ngày, khi các nữ nhân vật chính (do Julia Roberts đóng), nhận ra là không hài lòng với cuộc sống, cô bắt tay vào một cuộc hành trình hấp dẫn.

Diệu Hoa
Dịch từ Bright Side


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.