10 điều cần ghi nhớ khi con gái đi du học

Độc giả Âu Lan (hiện đang sinh sống ở California, Mỹ) đã có một bài viết chia sẻ về những điều cần lưu ý đối với các du học sinh.

Dưới đây là bài viết của anh

10 dieu can ghi nho khi con gai di du hoc 68961
Vắn tắt một vài điều mà các cô gái trẻ cùng các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chuẩn bị đi du học.

18 tuổi. Cuộc đời mới bắt đầu. Rời xa gia đình, xa khỏi vòng tay chăm sóc cùng sự kiểm soát của cha mẹ, phần lớn các em đều khao khát tung cánh chim non tự do khám phá và phiêu lưu. Cuộc sống mới trên xứ người, tha hồ thích gì làm nấy vì ba mẹ đã không còn ở đó, trong khi chưa biết rõ về luật pháp cũng như văn hoá sống của người bản xứ, lắm khi sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc, bi thảm. Là nữ, lại càng nên chú ý tới vấn đề an toàn cá nhân.

1. Không đi xe đạp. Hoặc không dùng xe đạp như một phương tiện đi lại chính thay thế cho xe buýt hay xe hơi. Vì đi xe đạp tham gia giao thông trên các con đường lớn gồm 4, 5 làn đường chung với xe hơi xe tải là rất nguy hiểm. Đi buổi tối lại càng nguy hiểm vì xe hơi có thể không nhìn thấy mình để tránh. Tương tự với xe "scooter" hay "skateboard" (ván trượt). Một nỗi ám ảnh của anh một thời đó là cứ tan sở về là gặp một thằng nhóc 14,15 tuổi trượt ván trong làn xe đạp trên đại lộ 4,5 làn đường xe hơi chạy vun vút. Cũng mấy cái "scooter", "skateboard" đó phóng vèo qua đèn đỏ cũng là nỗi e ngại của các tài xế xe hơi.

2. Không bao giờ lên xe hơi với người lạ dù họ có mời mình lên.

3. Tránh đỗ xe trong những bãi đỗ vắng vẻ. Nếu mình đỗ xe nơi vắng mà có chiếc xe tới đỗ ngay bên cạnh thì nên lái đi chỗ khác. Đã có nhiều trường hợp xe đỗ bên cạnh bắt cóc nữ tài xế vừa ra khỏi xe. Nước Mỹ này đầy rẫy những kẻ bệnh hoạn hay tội phạm, khi đã bị chúng lôi lên xe là xong đời.

4. Khi đi bộ, nên đi ngược chiều với luồng xe chạy để thấy được luồng xe chạy tới. Tránh đi xuôi chiều cũng vì lý do sợ bị lôi lên xe.

5. Mấy tháng đầu tiên khi mới có bằng lái xe, nên chỉ lái theo một tuyến đường đơn giản, cố định như từ nhà tới trường, để quen với cách điều khiển xe hơi và không lạc đường dẫn tới việc lái lạng quạng gây tai nạn.

6. Luôn mang theo tiền mặt, nhưng không nhiều. Khoảng $50 - $70.

7. Hạn chế đi chơi về khuya. Tầm nửa đêm về sáng thường hay gặp bọn say rượu, nghiện ma túy, trộm cướp.

8. Coi chừng cưỡng bức khi hẹn hò. Khi hẹn hò với người lạ hay người mới quen, đừng bao giờ rời khỏi ly nước của mình phòng bị “thuốc”.

9. Không đi dạo hay lang thang ngoài công viên vắng vẻ, nhất là sau khi trời sập tối. Gái châu Á nhỏ con, yếu sức, là miếng mồi ngon cho những kẻ bệnh hoạn.

10. Nếu các bạn đi ra đường, đi bộ hay đi xe đạp, nhất là vào ban đêm thì phải mặc các loại áo chuyên dụng cho ban đêm, hoặc nếu không có thì các hãng bán đồ thể thao cũng hay có những phần phản quang trên áo quần. Xe đạp thì thường phải gắn bóng đèn nhấp nháy để khi đi trong tối sẽ được nhận biết ra ngay.

11. Đặc biệt với các bạn nữ, đi ra ngoài luôn luôn phải thủ loại bình xịt hơi cay. Nếu đột ngột bị tấn công thì cái ống xịt đó (nhìn như thỏi son hay cây bút) xịt vào sẽ làm cho đối phương cay xè đôi mắt và mình sẽ tranh thủ thoát hiểm. Chính bản thân mình cũng luôn có một cây xịt như vậy bên mình để phòng thân. Rất tiện lợi và hữu hiệu.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.