10 điều cần lưu ý trước khi đi ăn nhà hàng tại Paris

Với một thành phố lớn tại Pháp như Paris, nơi có 3 triệu người luôn sánh vai bên nhau thì việc làm thế nào để hoà đồng với nhịp sống nơi đây là điều rất quan trọng.
5BF15D17-6CEA-4805-BF23-59A76133C020

(Ảnh: Parisinfo)

1. Đi ăn lúc nào?

Ở Paris, bạn có thể đi ăn bất kể lúc nào, là sáng hay tối, nhưng không phải chỗ nào cũng có thể tới. Tất cả các nhà hàng đều có thời gian làm việc của họ. Đối với các địa điểm phổ biến thì bạn nên đặt bàn và tới trước 8h tối nếu bạn muốn có chỗ ngồi. Lưu ý rằng sau 10h30 thì đa số các nhà hàng sẽ ngừng phục vụ.

Bạn cũng có thể tìm hiểu xem nhà hàng nào mở cửa vào tối muộn nhưng sẽ có ít lựa chọn hơn. Còn nếu bạn thích đi ăn tối sớm hơn thì có một số nhà hàng phục vụ món ăn cả ngày và đóng cửa trước 7h tối.

2. Qui định về trang phục

7B53B912-808E-46AE-9DE2-C2A85BBEFE06

(Ảnh: WardrobeFocus)

Bất cứ dịp nào, dù là ở quán rượu hay nhà hàng cao cấp hãy ăn mặc thật đơn giản. Ở đây phong cách Parisian Chic là rất phổ biến, nó là sự kết hợp của tính thanh lịch, thoải mái và tùy ý.

3. Ngồi ở đâu?

Ngay cả ở những chỗ bận rộn, người Paris luôn cố gắng tìm một nơi yên tĩnh. Khi trời có nắng họ sẽ chọn cho mình một chiếc bàn trên sân thượng, kể cả khi nhiệt độ ngoài trời là 13 độ C.

NB là những nhà hàng cấm hút thuốc nên sân thượng ngoài trời thường là nơi dành cho người hút thuốc. Hãy cân nhắc nếu bạn không thích khói thuốc lá.

4. Món khai vị nên uống kèm với gì?

Cũng giống như câu hỏi nên ăn mặc như thế nào, khi thưởng thức món khai vị đừng ngần ngại thử một vài đồ uống theo xu hướng mới nhất của người Pháp như: spritz, cocktails, aperitivo, v.v...

5. Lựa chọn rượu như thế nào?

Ở Paris, mọi người đều thích thể hiện rằng họ am hiểu về rượu. Nếu bạn không biết gì nhiều về rượu, bạn luôn có thể hỏi mọi người để gợi ý một vài lời khuyên.

6. Những thứ được sử dụng miễn phí

Bạn luôn có thể gọi một bình nước tại các nhà hàng, ngay cả khi người phục vụ đã đưa bạn nước khoáng hoặc nước có ga. Bình nước này là miễn phí và bạn có thể yêu cầu những thứ khác nữa. Ở Pháp thì bánh mì, dao, kéo, li, giấy ăn cũng được miễn phí. Các món khai vị cũng được phục vụ miễn phí vào đầu bữa ăn tại một số nhà hàng.

7. Thực đơn cho trẻ em

Một số nhà hàng có thực đơn đặc biệt dành cho trẻ em. Chúng rẻ hơn, phục vụ các phần ăn nhỏ hơn và các món ăn cũng phù hợp hơn với khẩu vị của trẻ em.

8. Nơi để điện thoại

Ở Paris, mọi người thường có thói quen để điện thoại bất cẩn trên bàn. Tuy nhiên, để tránh bị đánh cắp thì tốt nhất bạn nên để nó ở trong túi áo hoặc túi xách.

Người Paris không ngần ngại về việc trả lời cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn trong bữa ăn. Tuy nhiên không vì thế mà thiếu sự tôn trọng với những người xung quanh bạn.

9. Để lại tiền boa

FADD79AF-7BE3-4156-99ED-6E1A88B81F36

(Ảnh: hoteljob)

Ở Paris, hoá đơn tại các quầy bar và nhà hàng đều đã có phí dịch vụ, vì vậy bạn không cần phải để lại tiền boa. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy hài lòng về bữa ăn thì bạn có thể để lại tiền boa với số tiền gợi ý trong khoảng từ 5 đến 10% giá trị hoá đơn.

10. Cách ứng xử với những người bán hoa rong

Tại các quán cà phê hay nhà hàng ngoài trời bạn sẽ gặp phải những người bán hoa rong (họ rất kiên trì bám khách nhưng không bao giờ tỏ ra hung hăng, chèn ép). Đừng ngần ngại mua lấy một bông hoa và tặng nó cho người bạn đi cùng.

Hiện nay, nhiều tour du lịch Paris, Pháp trong 6 ngày 5 đêm khởi hành từ TP HCM được các công ty, đơn vị lữ hành thiết kế có giá dao động từ 29 triệu đồng đến 59 triệu đồng/tour:

Tugo có giá từ 37,9 triệu đồng/tour.

Du lịch Hoàng Gia có giá từ 36 triệu đồng/tour.

Du lịch ABC có giá từ 59 triệu đồng/tour.

Litchee Travel có giá từ 29,9 triệu đồng/tour.

Du lịch Việt Nam có giá từ 29,9 triệu đồng/tour.

Giá các tour áp dụng theo tùy thuộc vào chất lượng nơi lưu trú, các điểm đến trong tour, đi vào ngày thường hay ngày lễ, hãng máy bay và lịch trình đi bao nhiêu ngày...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.