10 năm ngủ ngồi của cô gái có vòng eo 2 mét

Cô gái Trung Quốc 26 tuổi háo hức mong chờ đến ngày có thể tự đi khỏi giường, nơi cô đã ngủ ngồi suốt 10 năm qua. 

Huang Quing được coi là bệnh nhân béo phì thể nặng nhất ở Trung Quốc. Sau ca phẫu thuật kéo dài 11 tiếng gần đây, trở về nhà với nửa dạ dày, cô vẫn có thể ăn tới 10 củ khoai môn, một bát mỳ và 2 cặp lồng thức ăn.

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met
Mười năm nay Huang Qing chỉ quanh quẩn trong phòng ngủ - Ảnh: Wenxuecity.com

Huang Qing sống cùng gia đình ở Thượng Hải, tuy nhiên nhiều năm nay cô không thể ra khỏi nhà vì quá nặng nề. Ngay cả việc di chuyển từ giường mình sang phòng của mẹ đẻ ở đối diện với cô cũng vô cùng khó khăn. Khi ngủ cô phải ở tư thế kê người cao như ngồi vì nếu nằm bình thường sẽ khó thở và khó trở mình.

Từ khi còn nhỏ, Huang Qing đã luôn nặng ký hơn so với bạn bè đồng lứa. Bà Jin Ming nhớ lại: "Hồi đó, con bé trắng trẻo và bụ bẫm, rất là đáng yêu".

Một số huấn luyện viên Judo từng nhận thấy Huang Qing khỏe mạnh về thể chất và đã đưa cô vào lớp học của họ. Tuy nhiên, việc tập Judo sớm kết thúc. "Tôi không thể ngừng ăn sau 3 bữa chính. Miệng tôi chưa từng ngừng hoạt động trong suốt ngày" - Huang Qing miêu tả tình trạng hồi đó của mình.

Đến trung học, gia đình mới phát hiện Huang Qing có thân hình quá cỡ đáng lo ngại. Lúc này cô đã nặng tới hơn 100 kg.

Gia đình đưa cô đến bệnh viện, tuy nhiên quá trình điều trị không hiệu quả. Cứ sụt được vài cân thì sau một thời gian ngắn, Huang Qing lại "phục hồi phong độ".

Đến năm 17 tuổi, cân nặng của Huang Qing lên tới hơn 150 kg. Nhiều tài xế taxi không dám chở cô vì sợ xe quá tải. Quần áo của cô phải đặt may riêng khi vòng eo lên tới 2 mét. Cô chỉ có thể đi dép vì chân quá to, không vừa loại giày nào.

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met
Mẹ của Huang Qing khoe chiếc quần vừa với vòng eo 2 mét của cô. Ảnh: Wenxuecity.com

Cha mẹ Huang Qing đã đến tuổi về hưu, công việc chính của họ là chăm sóc cô con gái quá khổ.

Mẹ của cô không từ bỏ phương pháp điều trị nào, từ Tây y đến Đông y, châm cứu bà đều thử để giảm cân cho con. Tuy nhiên, cân nặng của cô gái này chỉ có tăng chứ không giảm.

10 năm trước Huang Qing trải qua một ca phẫu thuật ruột. Nhờ đó, cô giảm được xuống còn 180 kg, có thể tự chăm sóc bản thân, dù vẫn không thể đi học hoặc đi làm.

Gần đây cân nặng của cô cứ từ từ nhích lên, chạm mốc 206 kg. Ngoài việc khó khăn di chuyển, cô gái còn bị loét và mủ toàn thân. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện dạ dày bị tổn thương, không thể lọc được các độc tố nên da cô đã phải hứng chịu hậu quả.

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met
Mẹ của Huang Qing sẵn sàng hy sinh tất cả để chăm con. Ảnh: Wenxuecity.com

Huang Qing được yêu cầu cần phẫu thuật lần thứ hai. Tuy nhiên, cân nặng của Huang Qing khiến cho việc kiểm tra trước phẫu thuật trở thành một vấn đề khó khăn. "Khi tôi chụp CT, đầu của tôi có thể đi qua nhưng cơ thể bị kẹt lại trong máy" - Huang Qing nhớ lại.

Huang Qing đã trải qua ca phẫu thuật đầy khó khăn kéo dài tới 11 giờ, cần tới 10 nam bác sĩ và 2 chiếc giường để nâng đỡ bệnh nhân này.

Sau ca phẫu thuật, cô lưu lại 113 ngày trong viện để có thời gian hồi phục. Giờ đây, chỉ cần 2 bát mỳ hoặc một phần ăn nhỏ là đủ đáp ứng nhu cầu của cô mỗi bữa. Cơ thể của Huang Qing vẫn còn yếu và đặc biệt kém khi chịu lạnh, vì thế hầu như mọi sinh hoạt của cô vẫn phải ở trong phòng.

Thật may với Huang Qing là cô luôn được gia đình và bạn bè tận tụy giúp đỡ. Mơ ước lớn nhất của Huang Qing là được đi Hồ Nam ăn lẩu cay, vì đã 10 năm nay cô không ra khỏi Thượng Hải, cũng rất hiếm khi ra khỏi nhà.

Dù cha mẹ đã về hưu, kinh tế khó khăn, nhưng họ vẫn cố gom góp và vay mượn thêm để có 350 ngàn tệ (gần 1,2 tỷ đồng) để thực hiện ca phẫu thuật giảm cân vừa rồi cho con gái. Mẹ của Huang Qing nói rằng "Tôi chỉ mong con gái giảm cân thành công, đó là điều làm tôi hạnh phúc nhất".

XEM THÊM

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met Bạn cần thay đổi thói quen xấu nào để có cuộc sống hạnh phúc?

Hạnh phúc không phải thứ gì quá to tát, mà bắt nguồn từ những việc đơn giản trong cuộc sống. Thói quen hàng ngày sẽ ...

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met Đằng sau những cái tát: ‘Liệu gia đình có phải nơi thực sự an toàn, huống chi trường học?’

Một phụ huynh cho rằng, nguyên nhân những vụ phạt học sinh bằng những cái tát xảy ra gần đây là do nhận thức lệch ...

10 nam ngu ngoi cua co gai co vong eo 2 met Tôi đau khổ khi biết chồng là gay

Anh bảo giờ cứ sống như trước vì con, việc ai người đấy làm, tôi muốn yêu ai, làm gì cũng được, anh không ý ...

chọn
Hình ảnh tuyến đường nối hai cao tốc huyết mạch qua Hưng Yên vừa thông xe
Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài gần 24 km qua tỉnh Hưng Yên vừa thông xe.