100% các trường THCS, THPT ở Hà Nội sẽ có phòng tư vấn tâm lý

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết sẽ hoàn tất việc lập các phòng tư vấn tâm lý trong tất cả các trường học THCS, THPT từ nay đến hết năm 2017.
100 cac truong thcs thpt o ha noi se co phong tu van tam ly
Các trường THCS, THPT sẽ có phòng tư vấn tâm lý. Ảnh: Nhân Dân.

Bộ GD&ĐT vừa đưa ra bản dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý trong các trường phổ thông. Theo dự thảo này, các Sở giáo dục các tỉnh, thành phố sẽ chỉ đạo thành lập bộ phận tư vấn tâm lý trong trường học để tư vấn tâm sinh lý, sức khỏe, giới tính, học tập, vướng mắc trong cuộc sống gia đình, xã hội… của học sinh.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời báo Tiền Phong cho biết, từ nay đến cuối năm 2017. Hà Nội sẽ thành lập phòng tư vấn tâm lý trong tất cả các trường học THCS, THPT.

Theo ông Độ, Hà Nội đã có 20 trường xây dựng phòng tư vấn tâm lý chuyên biệt theo dự án này trong tổng số 939 trường THPT và THCS. Quá trình triển khai thí điểm dự án cho thấy tỷ lệ học sinh bị bạo hành tinh thần lẫn thể chất giảm rõ rệt. Theo nguồn tin này, tình trạng bạo lực tinh thần thậm chí đã giảm mạnh từ 63% xuống còn 7% sau 3 năm ở những trường có phòng tâm lý.

20 phòng tư vấn tâm lý của các trường đã triển khai trong dự án sẽ tiếp tục duy trì hoạt động. Ông Độ cho biết, dự kiến đến cuối năm 2017, tất cả các trường THCS, THPT sẽ có phòng tư vấn. Theo người đứng đầu ngành giáo dục Hà Nội, Sở đang tính toán “khung chi phí” hoạt động để các trường áp dụng hiệu quả nguồn kinh phí hoạt động của phòng tư vấn tâm lý này. Kinh phí hoạt động của các phòng tâm lý dự kiến sẽ được xã hội hóa.

Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, Hà Nội đã có một số trường mở phòng tư vấn tâm lý từ hơn chục năm trước trong chương trình thử nghiệm do khoa tâm lý Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện. Tuy nhiên, các phòng tư vấn tâm lý này đã co lại, hoạt động không liên tục hoặc dừng hẳn sau khi chương trình này rút đi.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.